Mae Gweinidogion Cymru wedi eu dynodi O.S. 2004/3328, fel y’i diwygiwyd gan O.S. 2005/850, O.S. 2007/1349, O.S. 2008/301, O.S. 2012/1759 ac O.S. 2014/1362. Mae’r swyddogaethau a roddwyd i Gynulliad Cenedlaethol Cymru drwy’r Gorchymyn hwnnw bellach yn arferadwy gan Weinidogion Cymru yn rhinwedd adran 162 o Ddeddf Llywodraeth Cymru 2006 (p. 32) a pharagraffau 28 a 30 o Atodlen 11 iddi. 1972 p. 68; diwygiwyd adran 2(2) gan adran 27(1)(a) o Ddeddf Diwygio Deddfwriaethol a Rheoleiddiol 2006 (p. 51) a chan Ran 1 o’r Atodlen i Ddeddf yr Undeb Ewropeaidd (Diwygio) 2008 (p. 7).
Mae Gweinidogion Cymru wedi cynnal yr ymgynghoriad sy’n ofynnol o dan Erthygl 9 o Reoliad (EC) Rhif 178/2002 Senedd Ewrop a’r Cyngor sy’n nodi egwyddorion cyffredinol cyfraith bwyd, yn sefydlu Awdurdod Diogelwch Bwyd Ewrop ac yn nodi’r gweithdrefnau o ran materion diogelwch bwyd OJ Rhif L 31, 1.2.2002, t. 1, fel y’i diwygiwyd ddiwethaf gan Reoliad (EU) Rhif 652/2014 (OJ Rhif L 189, 27.6.14, t. 1).
Mae Gweinidogion Cymru yn gwneud y Rheoliadau hyn drwy arfer y pwerau a roddir gan adran 2(2) o Ddeddf y Cymunedau Ewropeaidd 1972 ac adrannau 67, 77(3) a (4) a 213(2) o Ddeddf y Diwydiant Dŵr 1991 1991 p. 56. Trosglwyddwyd swyddogaethau’r Ysgrifennydd Gwladol o dan adran 67 i Gynulliad Cenedlaethol Cymru (“y Cynulliad”) (a) ar gyfer gwneud rheoliadau ynghylch dŵr a gyflenwir drwy ddefnyddio system gyflenwi ymgymerwr dŵr, mewn perthynas â system gyflenwi unrhyw ymgymerwr dŵr sydd â’i ardal yn gyfan gwbl neu’n bennaf yng Nghymru a (b) ar gyfer gwneud rheoliadau ynghylch dŵr a gyflenwir ac eithrio drwy ddefnyddio system gyflenwi ymgymerwr dŵr, o ran Cymru, gan erthygl 2 o Orchymyn Cynulliad Cenedlaethol Cymru (Trosglwyddo Swyddogaethau) 1999 (O.S. 1999/672) (“Gorchymyn 1999”); trosglwyddwyd swyddogaethau’r Ysgrifennydd Gwladol o dan adran 77 o’r Ddeddf honno i’r Cynulliad o ran Cymru gan yr un darpariaethau yng Ngorchymyn 1999; yr oedd swyddogaethau’r Ysgrifennydd Gwladol o dan adran 213 (fel y’i diwygiwyd gan baragraff 28 o Atodlen 1 i Ddeddf Cystadleuaeth a Gwasanaeth (Cyfleustodau) 1992 (p. 43), gan adran 36(2) o Ddeddf Dŵr 2003 (p. 37) a pharagraff 49(3) o Atodlen 8 iddi a chan adran 56 o Ddeddf Dŵr 2014 (p. 21) a pharagraff 119(4) o Atodlen 7 iddi) o’r Ddeddf honno yn arferadwy gan y Cynulliad i’r un graddau ag y gwnaed y pwerau y mae’r adran honno’n gymwys iddynt yn arferadwy gan y Cynulliad, yn rhinwedd yr un ddarpariaeth yng Ngorchymyn 1999: gweler y cofnod yn Atodlen 1 i Orchymyn 1999 ar gyfer y Ddeddf fel y’i hamnewidiwyd gan baragraff (e) o Atodlen 3 i Orchymyn Cynulliad Cenedlaethol Cymru (Trosglwyddo Swyddogaethau) 2000 (O.S. 2000/253) ac fel y’i diwygiwyd gan adran 100(2) o Ddeddf Dŵr 2003 (p. 37); mae offerynnau diwygio eraill, ond nid oes yr un ohonynt yn berthnasol. Mae adran 100(6) o Ddeddf Dŵr 2003 yn trin y cyfeiriadau yn Atodlen 1 i Orchymyn 1999 at adrannau penodol o’r Ddeddf fel pe baent yn gyfeiriadau at yr adrannau hynny fel y’u diwygiwyd gan Ddeddf Dŵr 2003. Gweler adran 219(4A) o’r Ddeddf, fel y’i mewnosodwyd gan adran 101(1) o Ddeddf Dŵr 2003, a pharagraffau 2 a 50 o Atodlen 8 iddi, am ddiffiniad o “supply system”. Yn rhinwedd adran 162 o Ddeddf Llywodraeth Cymru 2006 a pharagraff 30 o Atodlen 11 iddi, mae’r swyddogaethau a roddwyd i’r Cynulliad bellach yn arferadwy gan Weinidogion Cymru.