Atod. 3 para. 1 mewn grym ar 20.11.2017, gweler rhl. 1

Atod. 3 para. 2 mewn grym ar 20.11.2017, gweler rhl. 1

Atod. 3 para. 3 mewn grym ar 20.11.2017, gweler rhl. 1

Atod. 3 para. 4 mewn grym ar 20.11.2017, gweler rhl. 1

Atod. 3 para. 5 mewn grym ar 20.11.2017, gweler rhl. 1

http://www.legislation.gov.uk/wsi/2017/1041/schedule/3/2017-11-20/welshRheoliadau Cyflenwadau Dŵr Preifat (Cymru) 2017cyDŴR, CYMRU2024-09-20Statute Law Database2017-11-20Mae’r Rheoliadau hyn yn gweithredu Cyfarwyddeb y Cyngor 98/83/EC ar ansawdd dŵr a fwriedir i’w yfed gan bobl, (OJ Rhif L 330, 5.12.1998, t. 32) mewn perthynas â chyflenwadau dŵr preifat a Chyfarwyddeb y Cyngor 2013/51/Euratom sy’n nodi’r gofynion ar gyfer diogelu iechyd y cyhoedd o ran sylweddau ymbelydrol mewn dŵr a fwriedir i’w yfed gan bobl (OJ Rhif L 296, 7.11.2013, t. 12). Mae’r Rheoliadau hyn yn dirymu ac yn disodli Rheoliadau Cyflenwadau Dŵr Preifat (Cymru) 2010 (O.S. 2010/66 (Cy. 16)).ATODLEN 3

Rheoliadau 12 a 13

Monitro sylweddau ymbelydrolRadon1.(1)

Mewn perthynas â’r paramedr radon yn y tabl paramedrau sylweddau ymbelydrol, rhaid i awdurdod lleol—

(a)

sicrhau y cynhelir arolwg cynrychioliadol yn unol ag is-baragraff (2) i ganfod pa mor debygol ydyw y bydd cyflenwad dŵr preifat yn methu â chydymffurfio â’r crynodiad neu’r gwerth paramedrig perthnasol a bennir yn y tabl paramedrau sylweddau ymbelydrol; a

(b)

cynnal gwaith monitro pan fo rheswm i gredu, ar sail canlyniadau’r arolygon cynrychioliadol neu wybodaeth ddibynadwy arall, gan gynnwys unrhyw asesiad risg a gyflawnir yn unol â rheoliad 6, y gall y gwerth paramedrig ar gyfer y paramedr radon fod yn uwch na’r hyn a nodir yn y tabl paramedrau sylweddau ymbelydrol.

(2)

Rhaid llunio arolwg cynrychioliadol yn y fath fodd—

(a)

er mwyn gallu canfod maint a natur y tebygolrwydd o ddod i gysylltiad â radon mewn dŵr a fwriedir i’w yfed gan bobl sy’n dod o fathau gwahanol o ffynonellau dŵr daear a ffynhonnau mewn ardaloedd daearegol gwahanol; a

(b)

y gellir nodi’r paramedrau sylfaenol, yn enwedig daeareg a hydroleg yr ardal, ymbelydredd y creigiau neu’r pridd, a’r math o ffynnon, a defnyddio’r wybodaeth honno i gyfeirio camau gweithredu pellach i ardaloedd sy’n debygol o ddod i gysylltiad â lefel uchel o radon.

Tritiwm2.(1)

Mewn perthynas â’r paramedr tritiwm yn y tabl paramedrau sylweddau ymbelydrol, rhaid i awdurdod lleol—

(a)

cyflawni gwaith monitro pan fo ffynhonnell anthropogenig o dritiwm neu radioniwclidau artiffisial eraill yn bresennol yn y dalgylch, ac ni ellir dangos ar sail rhaglenni gwyliadwriaeth neu ymchwiliadau eraill, gan gynnwys unrhyw asesiad risg a gyflawnir yn unol â rheoliad 6, fod lefel y tritiwm yn is na’r gwerth paramedrig a restrir yn y tabl paramedrau sylweddau ymbelydrol; a

(b)

cynnal ymchwiliad mewn perthynas â phresenoldeb radioniwclidau artiffisial eraill os yw’r crynodiad o dritiwm yn uwch na’r gwerth paramedrig a restrir yn y tabl paramedrau sylweddau ymbelydrol.

(2)

Pan fo monitro yn ofynnol o dan is-baragraff (1)—

(a)

rhaid cynnal y gwaith monitro mor aml ag a nodir ar gyfer monitro’r paramedrau Grŵp B yn Nhabl 3 yn Rhan 2 o Atodlen 2; neu

(b)

rhaid cynnal y gwaith monitro (yn achos cyflenwad dŵr preifat sy’n dod o fewn cwmpas rheoliad 11(1)) o leiaf bob 5 mlynedd neu’n amlach os yw’r asesiad risg y cyfeirir ato o dan is-baragraff (1)(a) yn dangos bod hynny’n angenrheidiol.

Dos Dangosol3.(1)

Mewn perthynas â’r paramedr dos dangosol yn y tabl paramedrau sylweddau ymbelydrol, rhaid i awdurdod lleol gyflawni gwaith monitro pan fo ffynhonnell ymbelydredd artiffisial neu lefel uwch o ymbelydredd naturiol yn bresennol ac ni ellir dangos, ar sail rhaglenni gwyliadwriaeth neu ymchwiliadau eraill, gan gynnwys unrhyw asesiad risg a gyflawnir yn unol â rheoliad 6, fod lefel y dos dangosol yn is na’r gwerth paramedrig a restrir yn y tabl paramedrau sylweddau ymbelydrol.

(2)

Pan fo monitro yn ofynnol gan is-baragraff (1) mewn perthynas â radioniwclidau artiffisial—

(a)

rhaid cynnal y gwaith monitro mor aml ag a nodir ar gyfer monitro’r paramedrau Grŵp B yn Nhabl 3 yn Rhan 2 o Atodlen 2; neu

(b)

rhaid cynnal y gwaith monitro (yn achos cyflenwad dŵr preifat sy’n dod o fewn cwmpas rheoliad 11(1)) o leiaf bob 5 mlynedd neu’n amlach os yw’r asesiad risg yn dangos bod hynny’n angenrheidiol.

(3)

Pan fo monitro yn ofynnol gan is-baragraff (1) mewn perthynas â ffynhonnell lefel uwch o ymbelydredd naturiol—

(a)

o ran yr awdurdod lleol—

(i)

caiff benderfynu pa mor aml y dylid monitro yn ei ardal yn dibynnu ar y strategaeth sgrinio a fabwysiedir gan yr awdurdod; a

(ii)

rhaid iddo hysbysu Gweinidogion Cymru yn ysgrifenedig am ei benderfyniad o dan is-baragraff (i); a

(b)

caniateir i’r amlder monitro a benderfynir o dan baragraff (a)(i) amrywio o un mesuriad gwirio i’r amlderau a nodir ar gyfer monitro’r paramedrau Grŵp B yn Nhabl 3 yn Rhan 2 o Atodlen 2.

(4)

Pan fo awdurdod lleol yn penderfynu o dan is-baragraff (3) bod un mesuriad gwirio ar gyfer ymbelydredd naturiol yn briodol, rhaid i’r awdurdod lleol gynnal gwiriad pellach os oes unrhyw newid yn digwydd mewn perthynas â’r cyflenwad dŵr preifat sy’n debygol o ddylanwadu ar y crynodiadau o radioniwclidau yn y cyflenwad.

Trin dŵr4.

Pan fo cyflenwad dŵr preifat wedi ei drin i leihau lefel y radioniwclidau, rhaid i’r awdurdod lleol fonitro’r cyflenwad ar gyfer cyfanswm y dos dangosol, radon a thritiwm yn unol â darpariaethau’r Rhan hon ac mor aml ag a nodir ar gyfer monitro paramedrau Grŵp B yn Nhabl 3 yn Rhan 2 o Atodlen 2 i wirhau effeithiolrwydd parhaus y driniaeth honno.

Gwerthoedd cyfartalog5.

Pan fo gwerth sampl benodol a gymerir gan awdurdod lleol yn uwch na’r gwerth paramedrig yn y tabl paramedrau sylweddau ymbelydrol, rhaid i Weinidogion Cymru bennu, drwy hysbysiad ysgrifenedig i’r awdurdod lleol, raddau’r gwaith ailsamplu sy’n angenrheidiol i sicrhau bod y gwerthoedd a fesurir yn gynrychioliadol o grynodiad gweithgarwch cyfartalog ar gyfer blwyddyn lawn.

This XML file does not appear to have any style information associated with it. The document tree is shown below.
<akomaNtoso xmlns:uk="https://www.legislation.gov.uk/namespaces/UK-AKN" xmlns:ukl="http://www.legislation.gov.uk/namespaces/legislation" xmlns:xsi="http://www.w3.org/2001/XMLSchema-instance" xmlns="http://docs.oasis-open.org/legaldocml/ns/akn/3.0" xsi:schemaLocation="http://docs.oasis-open.org/legaldocml/ns/akn/3.0 http://docs.oasis-open.org/legaldocml/akn-core/v1.0/cos01/part2-specs/schemas/akomantoso30.xsd">
<act name="wsi">
<meta>
<identification source="#">
<FRBRWork>
<FRBRthis value="http://www.legislation.gov.uk/id/wsi/2017/1041"/>
<FRBRuri value="http://www.legislation.gov.uk/id/wsi/2017/1041"/>
<FRBRdate date="2017-10-25" name="made"/>
<FRBRauthor href="http://www.legislation.gov.uk/id/government/wales"/>
<FRBRcountry value="GB-WLS"/>
<FRBRsubtype value="regulation"/>
<FRBRnumber value="1041"/>
<FRBRnumber value="Cy. 270"/>
<FRBRname value="S.I. 2017/1041 (W. 270)"/>
<FRBRprescriptive value="true"/>
</FRBRWork>
<FRBRExpression>
<FRBRthis value="http://www.legislation.gov.uk/wsi/2017/1041/2017-11-20"/>
<FRBRuri value="http://www.legislation.gov.uk/wsi/2017/1041/2017-11-20"/>
<FRBRdate date="2017-11-20" name="validFrom"/>
<FRBRauthor href="#"/>
<FRBRlanguage language="cym"/>
</FRBRExpression>
<FRBRManifestation>
<FRBRthis value="http://www.legislation.gov.uk/wsi/2017/1041/2017-11-20/data.akn"/>
<FRBRuri value="http://www.legislation.gov.uk/wsi/2017/1041/2017-11-20/data.akn"/>
<FRBRdate date="2024-12-10Z" name="transform"/>
<FRBRauthor href="http://www.legislation.gov.uk"/>
<FRBRformat value="application/akn+xml"/>
</FRBRManifestation>
</identification>
<lifecycle source="#">
<eventRef refersTo="#made" date="2017-10-25" eId="date-made" source="#"/>
<eventRef refersTo="#laid" date="2017-10-30" eId="date-laid-1" source="#united-kingdom-parliament"/>
<eventRef refersTo="#coming-into-force" date="2017-11-20" eId="date-cif-1" source="#"/>
<eventRef date="2017-11-20" eId="date-2017-11-20" source="#"/>
</lifecycle>
<analysis source="#">
<restrictions source="#">
<restriction refersTo="#extent-e+w" type="jurisdiction"/>
<restriction href="#schedules" refersTo="#extent-e+w" type="jurisdiction"/>
<restriction href="#schedule-3" refersTo="#extent-e+w" type="jurisdiction"/>
<restriction href="#schedule-3-paragraph-1" refersTo="#extent-e+w" type="jurisdiction"/>
<restriction href="#schedule-3-paragraph-2" refersTo="#extent-e+w" type="jurisdiction"/>
<restriction href="#schedule-3-paragraph-3" refersTo="#extent-e+w" type="jurisdiction"/>
<restriction href="#schedule-3-paragraph-4" refersTo="#extent-e+w" type="jurisdiction"/>
<restriction href="#schedule-3-paragraph-5" refersTo="#extent-e+w" type="jurisdiction"/>
<restriction refersTo="#period-from-2017-11-20" type="jurisdiction"/>
<restriction href="#schedules" refersTo="#period-from-2017-11-20" type="jurisdiction"/>
<restriction href="#schedule-3" refersTo="#period-from-2017-11-20" type="jurisdiction"/>
<restriction href="#schedule-3-paragraph-1" refersTo="#period-from-2017-11-20" type="jurisdiction"/>
<restriction href="#schedule-3-paragraph-2" refersTo="#period-from-2017-11-20" type="jurisdiction"/>
<restriction href="#schedule-3-paragraph-3" refersTo="#period-from-2017-11-20" type="jurisdiction"/>
<restriction href="#schedule-3-paragraph-4" refersTo="#period-from-2017-11-20" type="jurisdiction"/>
<restriction href="#schedule-3-paragraph-5" refersTo="#period-from-2017-11-20" type="jurisdiction"/>
</restrictions>
<otherAnalysis source="">
<uk:commentary href="#schedule-3-paragraph-1" refersTo="#key-08ba970f342670b6d9886b426889a45b"/>
<uk:commentary href="#schedule-3-paragraph-2" refersTo="#key-41f0d052e06ceeb42f3199e15431930f"/>
<uk:commentary href="#schedule-3-paragraph-3" refersTo="#key-5ef3484c20192289efaa9070a3d1fa42"/>
<uk:commentary href="#schedule-3-paragraph-4" refersTo="#key-23a52ddfd2d0ed1f92cbc58ed37d1630"/>
<uk:commentary href="#schedule-3-paragraph-5" refersTo="#key-73eec0cb349750e3b8c2a3b3db36c7ef"/>
</otherAnalysis>
</analysis>
<temporalData source="#">
<temporalGroup eId="period-from-2017-11-20">
<timeInterval start="#date-2017-11-20" refersTo="#"/>
</temporalGroup>
</temporalData>
<references source="#">
<TLCOrganization eId="united-kingdom-parliament" href="" showAs="UnitedKingdomParliament"/>
<TLCEvent eId="made" href="" showAs="Made"/>
<TLCEvent eId="laid" href="" showAs="Laid"/>
<TLCEvent eId="cif" href="" showAs="ComingIntoForce"/>
<TLCLocation eId="extent-e+w" href="" showAs="E+W"/>
</references>
<notes source="#">
<note ukl:Name="Commentary" ukl:Type="I" class="commentary I" eId="key-08ba970f342670b6d9886b426889a45b" marker="I1">
<p>
Atod. 3 para. 1 mewn grym ar 20.11.2017, gweler
<ref eId="n4ec8589af050c4d8" class="subref operative" href="http://www.legislation.gov.uk/id/wsi/2017/1041/regulation/1">rhl. 1</ref>
</p>
</note>
<note ukl:Name="Commentary" ukl:Type="I" class="commentary I" eId="key-41f0d052e06ceeb42f3199e15431930f" marker="I2">
<p>
Atod. 3 para. 2 mewn grym ar 20.11.2017, gweler
<ref eId="nc0e4719106b62c72" class="subref operative" href="http://www.legislation.gov.uk/id/wsi/2017/1041/regulation/1">rhl. 1</ref>
</p>
</note>
<note ukl:Name="Commentary" ukl:Type="I" class="commentary I" eId="key-5ef3484c20192289efaa9070a3d1fa42" marker="I3">
<p>
Atod. 3 para. 3 mewn grym ar 20.11.2017, gweler
<ref eId="n928e94ea33945092" class="subref operative" href="http://www.legislation.gov.uk/id/wsi/2017/1041/regulation/1">rhl. 1</ref>
</p>
</note>
<note ukl:Name="Commentary" ukl:Type="I" class="commentary I" eId="key-23a52ddfd2d0ed1f92cbc58ed37d1630" marker="I4">
<p>
Atod. 3 para. 4 mewn grym ar 20.11.2017, gweler
<ref eId="n1bbe94ae2cbc56ed" class="subref operative" href="http://www.legislation.gov.uk/id/wsi/2017/1041/regulation/1">rhl. 1</ref>
</p>
</note>
<note ukl:Name="Commentary" ukl:Type="I" class="commentary I" eId="key-73eec0cb349750e3b8c2a3b3db36c7ef" marker="I5">
<p>
Atod. 3 para. 5 mewn grym ar 20.11.2017, gweler
<ref eId="n24611b51ee8c743e" class="subref operative" href="http://www.legislation.gov.uk/id/wsi/2017/1041/regulation/1">rhl. 1</ref>
</p>
</note>
</notes>
<proprietary xmlns:ukm="http://www.legislation.gov.uk/namespaces/metadata" xmlns:dc="http://purl.org/dc/elements/1.1/" xmlns:dct="http://purl.org/dc/terms/" source="#">
<dc:identifier>http://www.legislation.gov.uk/wsi/2017/1041/schedule/3/2017-11-20/welsh</dc:identifier>
<dc:title>Rheoliadau Cyflenwadau Dŵr Preifat (Cymru) 2017</dc:title>
<dc:language>cy</dc:language>
<dc:subject scheme="SIheading">DŴR, CYMRU</dc:subject>
<dc:modified>2024-09-20</dc:modified>
<dc:publisher>Statute Law Database</dc:publisher>
<dct:valid>2017-11-20</dct:valid>
<dc:description>Mae’r Rheoliadau hyn yn gweithredu Cyfarwyddeb y Cyngor 98/83/EC ar ansawdd dŵr a fwriedir i’w yfed gan bobl, (OJ Rhif L 330, 5.12.1998, t. 32) mewn perthynas â chyflenwadau dŵr preifat a Chyfarwyddeb y Cyngor 2013/51/Euratom sy’n nodi’r gofynion ar gyfer diogelu iechyd y cyhoedd o ran sylweddau ymbelydrol mewn dŵr a fwriedir i’w yfed gan bobl (OJ Rhif L 296, 7.11.2013, t. 12). Mae’r Rheoliadau hyn yn dirymu ac yn disodli Rheoliadau Cyflenwadau Dŵr Preifat (Cymru) 2010 (O.S. 2010/66 (Cy. 16)).</dc:description>
<ukm:SecondaryMetadata>
<ukm:DocumentClassification>
<ukm:DocumentCategory Value="secondary"/>
<ukm:DocumentMainType Value="WelshStatutoryInstrument"/>
<ukm:DocumentStatus Value="revised"/>
<ukm:DocumentMinorType Value="regulation"/>
</ukm:DocumentClassification>
<ukm:Year Value="2017"/>
<ukm:Number Value="1041"/>
<ukm:AlternativeNumber Category="Cy" Value="270"/>
<ukm:Made Date="2017-10-25"/>
<ukm:Laid Date="2017-10-30" Class="UnitedKingdomParliament"/>
<ukm:ComingIntoForce>
<ukm:DateTime Date="2017-11-20"/>
</ukm:ComingIntoForce>
<ukm:ISBN Value="9780348201680"/>
</ukm:SecondaryMetadata>
<ukm:Alternatives>
<ukm:Alternative URI="http://www.legislation.gov.uk/wsi/2017/1041/pdfs/wsi_20171041_mi.pdf" Date="2017-11-03" Size="5079143" Language="Mixed"/>
</ukm:Alternatives>
<ukm:Statistics>
<ukm:TotalParagraphs Value="56"/>
<ukm:BodyParagraphs Value="26"/>
<ukm:ScheduleParagraphs Value="30"/>
<ukm:AttachmentParagraphs Value="0"/>
<ukm:TotalImages Value="0"/>
</ukm:Statistics>
</proprietary>
</meta>
<body>
<hcontainer name="schedules" eId="schedules">
<hcontainer name="schedule" eId="schedule-3" uk:target="true">
<num>
ATODLEN 3
<authorialNote class="referenceNote">
<p>Rheoliadau 12 a 13</p>
</authorialNote>
</num>
<heading>Monitro sylweddau ymbelydrol</heading>
<hcontainer name="crossheading" class="schGroup7" eId="d28e163">
<heading>Radon</heading>
<paragraph eId="schedule-3-paragraph-1" class="schProv1">
<num>1.</num>
<subparagraph eId="schedule-3-paragraph-1-1">
<num>(1)</num>
<intro>
<p>Mewn perthynas â’r paramedr radon yn y tabl paramedrau sylweddau ymbelydrol, rhaid i awdurdod lleol—</p>
</intro>
<level class="para1" eId="schedule-3-paragraph-1-1-a">
<num>(a)</num>
<content>
<p>sicrhau y cynhelir arolwg cynrychioliadol yn unol ag is-baragraff (2) i ganfod pa mor debygol ydyw y bydd cyflenwad dŵr preifat yn methu â chydymffurfio â’r crynodiad neu’r gwerth paramedrig perthnasol a bennir yn y tabl paramedrau sylweddau ymbelydrol; a</p>
</content>
</level>
<level class="para1" eId="schedule-3-paragraph-1-1-b">
<num>(b)</num>
<content>
<p>cynnal gwaith monitro pan fo rheswm i gredu, ar sail canlyniadau’r arolygon cynrychioliadol neu wybodaeth ddibynadwy arall, gan gynnwys unrhyw asesiad risg a gyflawnir yn unol â rheoliad 6, y gall y gwerth paramedrig ar gyfer y paramedr radon fod yn uwch na’r hyn a nodir yn y tabl paramedrau sylweddau ymbelydrol.</p>
</content>
</level>
</subparagraph>
<subparagraph eId="schedule-3-paragraph-1-2">
<num>(2)</num>
<intro>
<p>Rhaid llunio arolwg cynrychioliadol yn y fath fodd—</p>
</intro>
<level class="para1" eId="schedule-3-paragraph-1-2-a">
<num>(a)</num>
<content>
<p>er mwyn gallu canfod maint a natur y tebygolrwydd o ddod i gysylltiad â radon mewn dŵr a fwriedir i’w yfed gan bobl sy’n dod o fathau gwahanol o ffynonellau dŵr daear a ffynhonnau mewn ardaloedd daearegol gwahanol; a</p>
</content>
</level>
<level class="para1" eId="schedule-3-paragraph-1-2-b">
<num>(b)</num>
<content>
<p>y gellir nodi’r paramedrau sylfaenol, yn enwedig daeareg a hydroleg yr ardal, ymbelydredd y creigiau neu’r pridd, a’r math o ffynnon, a defnyddio’r wybodaeth honno i gyfeirio camau gweithredu pellach i ardaloedd sy’n debygol o ddod i gysylltiad â lefel uchel o radon.</p>
</content>
</level>
</subparagraph>
</paragraph>
</hcontainer>
<hcontainer name="crossheading" class="schGroup7" eId="d28e207">
<heading>Tritiwm</heading>
<paragraph eId="schedule-3-paragraph-2" class="schProv1">
<num>2.</num>
<subparagraph eId="schedule-3-paragraph-2-1">
<num>(1)</num>
<intro>
<p>Mewn perthynas â’r paramedr tritiwm yn y tabl paramedrau sylweddau ymbelydrol, rhaid i awdurdod lleol—</p>
</intro>
<level class="para1" eId="schedule-3-paragraph-2-1-a">
<num>(a)</num>
<content>
<p>cyflawni gwaith monitro pan fo ffynhonnell anthropogenig o dritiwm neu radioniwclidau artiffisial eraill yn bresennol yn y dalgylch, ac ni ellir dangos ar sail rhaglenni gwyliadwriaeth neu ymchwiliadau eraill, gan gynnwys unrhyw asesiad risg a gyflawnir yn unol â rheoliad 6, fod lefel y tritiwm yn is na’r gwerth paramedrig a restrir yn y tabl paramedrau sylweddau ymbelydrol; a</p>
</content>
</level>
<level class="para1" eId="schedule-3-paragraph-2-1-b">
<num>(b)</num>
<content>
<p>cynnal ymchwiliad mewn perthynas â phresenoldeb radioniwclidau artiffisial eraill os yw’r crynodiad o dritiwm yn uwch na’r gwerth paramedrig a restrir yn y tabl paramedrau sylweddau ymbelydrol.</p>
</content>
</level>
</subparagraph>
<subparagraph eId="schedule-3-paragraph-2-2">
<num>(2)</num>
<intro>
<p>Pan fo monitro yn ofynnol o dan is-baragraff (1)—</p>
</intro>
<level class="para1" eId="schedule-3-paragraph-2-2-a">
<num>(a)</num>
<content>
<p>rhaid cynnal y gwaith monitro mor aml ag a nodir ar gyfer monitro’r paramedrau Grŵp B yn Nhabl 3 yn Rhan 2 o Atodlen 2; neu</p>
</content>
</level>
<level class="para1" eId="schedule-3-paragraph-2-2-b">
<num>(b)</num>
<content>
<p>rhaid cynnal y gwaith monitro (yn achos cyflenwad dŵr preifat sy’n dod o fewn cwmpas rheoliad 11(1)) o leiaf bob 5 mlynedd neu’n amlach os yw’r asesiad risg y cyfeirir ato o dan is-baragraff (1)(a) yn dangos bod hynny’n angenrheidiol.</p>
</content>
</level>
</subparagraph>
</paragraph>
</hcontainer>
<hcontainer name="crossheading" class="schGroup7" eId="d28e251">
<heading>Dos Dangosol</heading>
<paragraph eId="schedule-3-paragraph-3" class="schProv1">
<num>3.</num>
<subparagraph eId="schedule-3-paragraph-3-1">
<num>(1)</num>
<content>
<p>Mewn perthynas â’r paramedr dos dangosol yn y tabl paramedrau sylweddau ymbelydrol, rhaid i awdurdod lleol gyflawni gwaith monitro pan fo ffynhonnell ymbelydredd artiffisial neu lefel uwch o ymbelydredd naturiol yn bresennol ac ni ellir dangos, ar sail rhaglenni gwyliadwriaeth neu ymchwiliadau eraill, gan gynnwys unrhyw asesiad risg a gyflawnir yn unol â rheoliad 6, fod lefel y dos dangosol yn is na’r gwerth paramedrig a restrir yn y tabl paramedrau sylweddau ymbelydrol.</p>
</content>
</subparagraph>
<subparagraph eId="schedule-3-paragraph-3-2">
<num>(2)</num>
<intro>
<p>Pan fo monitro yn ofynnol gan is-baragraff (1) mewn perthynas â radioniwclidau artiffisial—</p>
</intro>
<level class="para1" eId="schedule-3-paragraph-3-2-a">
<num>(a)</num>
<content>
<p>rhaid cynnal y gwaith monitro mor aml ag a nodir ar gyfer monitro’r paramedrau Grŵp B yn Nhabl 3 yn Rhan 2 o Atodlen 2; neu</p>
</content>
</level>
<level class="para1" eId="schedule-3-paragraph-3-2-b">
<num>(b)</num>
<content>
<p>rhaid cynnal y gwaith monitro (yn achos cyflenwad dŵr preifat sy’n dod o fewn cwmpas rheoliad 11(1)) o leiaf bob 5 mlynedd neu’n amlach os yw’r asesiad risg yn dangos bod hynny’n angenrheidiol.</p>
</content>
</level>
</subparagraph>
<subparagraph eId="schedule-3-paragraph-3-3">
<num>(3)</num>
<intro>
<p>Pan fo monitro yn ofynnol gan is-baragraff (1) mewn perthynas â ffynhonnell lefel uwch o ymbelydredd naturiol—</p>
</intro>
<level class="para1" eId="schedule-3-paragraph-3-3-a">
<num>(a)</num>
<intro>
<p>o ran yr awdurdod lleol—</p>
</intro>
<level class="para2" eId="schedule-3-paragraph-3-3-a-i">
<num>(i)</num>
<content>
<p>caiff benderfynu pa mor aml y dylid monitro yn ei ardal yn dibynnu ar y strategaeth sgrinio a fabwysiedir gan yr awdurdod; a</p>
</content>
</level>
<level class="para2" eId="schedule-3-paragraph-3-3-a-ii">
<num>(ii)</num>
<content>
<p>rhaid iddo hysbysu Gweinidogion Cymru yn ysgrifenedig am ei benderfyniad o dan is-baragraff (i); a</p>
</content>
</level>
</level>
<level class="para1" eId="schedule-3-paragraph-3-3-b">
<num>(b)</num>
<content>
<p>caniateir i’r amlder monitro a benderfynir o dan baragraff (a)(i) amrywio o un mesuriad gwirio i’r amlderau a nodir ar gyfer monitro’r paramedrau Grŵp B yn Nhabl 3 yn Rhan 2 o Atodlen 2.</p>
</content>
</level>
</subparagraph>
<subparagraph eId="schedule-3-paragraph-3-4">
<num>(4)</num>
<content>
<p>Pan fo awdurdod lleol yn penderfynu o dan is-baragraff (3) bod un mesuriad gwirio ar gyfer ymbelydredd naturiol yn briodol, rhaid i’r awdurdod lleol gynnal gwiriad pellach os oes unrhyw newid yn digwydd mewn perthynas â’r cyflenwad dŵr preifat sy’n debygol o ddylanwadu ar y crynodiadau o radioniwclidau yn y cyflenwad.</p>
</content>
</subparagraph>
</paragraph>
</hcontainer>
<hcontainer name="crossheading" class="schGroup7" eId="d28e319">
<heading>Trin dŵr</heading>
<paragraph eId="schedule-3-paragraph-4" class="schProv1">
<num>4.</num>
<content>
<p>Pan fo cyflenwad dŵr preifat wedi ei drin i leihau lefel y radioniwclidau, rhaid i’r awdurdod lleol fonitro’r cyflenwad ar gyfer cyfanswm y dos dangosol, radon a thritiwm yn unol â darpariaethau’r Rhan hon ac mor aml ag a nodir ar gyfer monitro paramedrau Grŵp B yn Nhabl 3 yn Rhan 2 o Atodlen 2 i wirhau effeithiolrwydd parhaus y driniaeth honno.</p>
</content>
</paragraph>
</hcontainer>
<hcontainer name="crossheading" class="schGroup7" eId="d28e329">
<heading>Gwerthoedd cyfartalog</heading>
<paragraph eId="schedule-3-paragraph-5" class="schProv1">
<num>5.</num>
<content>
<p>Pan fo gwerth sampl benodol a gymerir gan awdurdod lleol yn uwch na’r gwerth paramedrig yn y tabl paramedrau sylweddau ymbelydrol, rhaid i Weinidogion Cymru bennu, drwy hysbysiad ysgrifenedig i’r awdurdod lleol, raddau’r gwaith ailsamplu sy’n angenrheidiol i sicrhau bod y gwerthoedd a fesurir yn gynrychioliadol o grynodiad gweithgarwch cyfartalog ar gyfer blwyddyn lawn.</p>
</content>
</paragraph>
</hcontainer>
</hcontainer>
</hcontainer>
</body>
</act>
</akomaNtoso>