RHAN 2COFRESTRU A RHEOLEIDDIO DARPARWYR ADDYSG DRYDYDDOL

PENNOD 2SICRHAU ANSAWDD A GWELLA ANSAWDD

Swyddogaethau sicrhau ansawdd cyffredinol

50Fframweithiau sicrhau ansawdd

1

Caiff y Comisiwn gyhoeddi fframweithiau sicrhau ansawdd.

2

Mae fframwaith sicrhau ansawdd yn ddogfen sy’n nodi canllawiau a gwybodaeth am faterion polisi ac arfer ynghylch—

a

meini prawf ar gyfer asesu ansawdd addysg drydyddol;

b

prosesau ar gyfer asesu ansawdd addysg drydyddol;

c

rolau a chyfrifoldebau—

i

personau sy’n asesu ansawdd addysg drydyddol,

ii

darparwyr addysg drydyddol o ran ansawdd addysg drydyddol, a

iii

unrhyw bersonau eraill y mae’r Comisiwn yn ystyried eu bod yn briodol o ran ansawdd addysg drydyddol;

d

ystyried barn dysgwyr ynghylch ansawdd yr addysg drydyddol a gânt;

e

datblygiad proffesiynol aelodau o’r gweithlu addysg drydyddol;

f

unrhyw fater arall y mae’r Comisiwn yn ystyried ei fod yn berthnasol i sicrhau ansawdd addysg drydyddol.

3

Caiff y Comisiwn ddiwygio, disodli neu dynnu’n ôl unrhyw fframwaith sicrhau ansawdd a gyhoeddir o dan yr adran hon.

4

Cyn cyhoeddi fframwaith (neu unrhyw fframwaith diwygiedig) neu dynnu fframwaith yn ôl o dan yr adran hon, rhaid i’r Comisiwn ymgynghori—

a

â phob darparwr cofrestredig,

b

â Phrif Arolygydd Ei Mawrhydi dros Addysg a Hyfforddiant yng Nghymru (“y Prif Arolygydd”), ac

c

ag unrhyw bersonau eraill y mae’r Comisiwn yn ystyried eu bod yn briodol.

5

Rhaid i’r personau a grybwyllir yn is-adran (6), i’r graddau y mae’n berthnasol i arfer eu swyddogaethau, roi sylw i fframwaith sicrhau ansawdd a gyhoeddir o dan yr adran hon.

6

Y personau yw—

a

y Comisiwn;

b

y Prif Arolygydd;

c

corff dynodedig (gweler adran 56).

7

Nid oes dim byd yn yr adran hon sy’n effeithio ar bwerau eraill y Comisiwn i ddyroddi canllawiau.

8

Mae i “aelodau o’r gweithlu addysg drydyddol” yr un ystyr ag yn adran 5.