xmlns:atom="http://www.w3.org/2005/Atom"

RHAN 5PENDERFYNU AR GEISIADAU AM GYDSYNIAD SEILWAITH

Penderfynwr

55Swyddogaeth penderfynu ar geisiadau

(1)Yr awdurdod archwilio sydd â’r swyddogaeth o benderfynu ar gais am gydsyniad seilwaith ar gyfer datblygiad o fath a bennir mewn rheoliadau.

(2)Gweinidogion Cymru sydd â’r swyddogaeth o benderfynu ar unrhyw gais arall am gydsyniad seilwaith.

(3)Mae is-adrannau (1) a (2) yn ddarostyngedig i unrhyw gyfarwyddyd a wneir o dan is-adran (4).

(4)Mewn perthynas â chais am gydsyniad seilwaith, caiff Gweinidogion Cymru gyfarwyddo—

(a)mai awdurdod archwilio sydd â’r swyddogaeth o benderfynu ar y cais yn lle Gweinidogion Cymru;

(b)mai Gweinidogion Cymru sydd â’r swyddogaeth o benderfynu ar y cais yn lle awdurdod archwilio.

Polisïau statudol a materion perthnasol eraill‍

56Penderfynu ar geisiadau: ystyriaethau cyffredinol

(1)Wrth benderfynu ar gais am gydsyniad seilwaith, rhaid i’r awdurdod archwilio neu Weinidogion Cymru (yn ôl y digwydd)—

(a)rhoi sylw i—

(i)unrhyw ddatganiad polisi seilwaith sy’n cael effaith mewn perthynas â’r math o ddatblygiad y mae’r cais yn ymwneud ag ef (“datganiad polisi perthnasol”),

(ii)Fframwaith Datblygu Cenedlaethol Cymru i’r graddau y bo’n berthnasol i’r math o ddatblygiad y mae’r cais yn ymwneud ag ef,

(iii)unrhyw gynllun morol (o fewn yr ystyr a roddir i “marine plan” yn adran 51(3) o Ddeddf y Môr a Mynediad i’r Arfordir 2009 (p. 23)) sydd wedi ei lunio a’i fabwysiadu gan Weinidogion Cymru i’r graddau y bo’n berthnasol i’r math o ddatblygiad y mae’r cais yn ymwneud ag ef, a

(b)gwneud eu penderfyniad neu ei benderfyniad (yn ôl y digwydd) yn unol â’r datganiad polisi perthnasol, y fframwaith neu’r cynllun, oni fo ystyriaethau perthnasol yn dangos fel arall.

(2)Nid yw’r ffaith bod unrhyw ddatganiad polisi perthnasol, fframwaith neu gynllun yn nodi bod lleoliad yn addas (neu y gallai fod yn addas) ar gyfer math penodol o ddatblygiad yn rhwystro Gweinidogion Cymru neu’r awdurdod archwilio (yn ôl y digwydd) rhag penderfynu ar gais ac eithrio yn unol â’r datganiad polisi perthnasol, y fframwaith neu’r cynllun os yw ystyriaethau perthnasol yn dangos fel arall.

57Dyletswydd i roi sylw i faterion penodol wrth wneud penderfyniadau ar geisiadau

Wrth benderfynu ar gais am gydsyniad seilwaith, rhaid i’r awdurdod archwilio neu Weinidogion Cymru (yn ôl y digwydd) roi sylw i—

(a)unrhyw adroddiad ar yr effaith leol a gyflwynir i Weinidogion Cymru cyn y dyddiad cau a bennir o dan adran 36;

(b)unrhyw adroddiad ar yr effaith forol a gyflwynir i Weinidogion Cymru cyn y dyddiad cau a bennir o dan adran 37;

(c)unrhyw archwiliad a gynhelir o dan Ran 4;

(d)unrhyw faterion a bennir mewn rheoliadau mewn perthynas â datblygiad o’r math y mae’r cais yn ymwneud ag ef;

(e)dymunoldeb lliniaru newid hinsawdd ac ymaddasu iddo;

(f)unrhyw ystyriaeth berthnasol arall.‍

58Materion y caniateir eu diystyru wrth wneud penderfyniadau ar geisiadau

(1)Wrth benderfynu ar gais am gydsyniad seilwaith, caiff Gweinidogion Cymru neu’r awdurdod archwilio ddiystyru sylwadau os yw Gweinidogion Cymru yn ystyried, neu os yw’r awdurdod archwilio yn ystyried (yn ôl y digwydd), fod y sylwadau—

(a)yn flinderus neu’n wacsaw,

(b)yn ymwneud â rhinweddau polisi a nodir—

(i)mewn datganiad polisi seilwaith,

(ii)yn Fframwaith Datblygu Cenedlaethol Cymru, neu

(iii)mewn unrhyw gynllun morol (o fewn yr ystyr a roddir i “marine plan” yn adran 51(3) o Ddeddf y Môr a Mynediad i’r Arfordir 2009 (p. 23)) sydd wedi ei lunio a’i fabwysiadu gan Weinidogion Cymru, neu

(c)yn ymwneud â digolledu am gaffael yn orfodol dir neu fuddiant mewn tir neu hawl dros dir.

(2)Yn is-adran (1), mae “sylwadau” yn cynnwys tystiolaeth.

(3)Caiff rheoliadau ddiwygio is-adran (1)—

(a)i bennu materion pellach y caniateir eu diystyru;

(b)i newid neu ddileu materion a bennir o dan baragraff (a).

Yr amserlen

59Yr amserlen ar gyfer penderfynu ar geisiadau am gydsyniad seilwaith

(1)Rhaid i’r awdurdod archwilio neu Weinidogion Cymru (yn ôl y digwydd) benderfynu ar gais am gydsyniad seilwaith cyn diwedd—

(a)52 o wythnosau sy’n dechrau â’r diwrnod y caiff y cais ei dderbyn yn gais dilys, neu

(b)unrhyw gyfnod arall y mae’r ceisydd a Gweinidogion Cymru yn cytuno arno.

(2)Caiff Gweinidogion Cymru, drwy gyfarwyddyd, estyn y cyfnodau a grybwyllir yn is-adran (1).

(3)Caniateir rhoi cyfarwyddyd—

(a)mwy nag unwaith mewn perthynas â’r un cais;

(b)ar ôl diwedd y cyfnodau a grybwyllir yn is-adran (1).‍

(4)Cyn gynted ag y bo’n rhesymol ymarferol ar ôl rhoi’r cyfarwyddyd, rhaid i Weinidogion Cymru—

(a)hysbysu’r ceisydd ac unrhyw berson arall a bennir mewn rheoliadau am y cyfarwyddyd,

(b)cyhoeddi’r cyfarwyddyd, ac

(c)gosod datganiad ynghylch y cyfarwyddyd gerbron Senedd Cymru yn egluro ei effaith a pham y’i rhoddwyd.

(5)Rhaid i Weinidogion Cymru osod gerbron Senedd Cymru adroddiadau blynyddol ynghylch—

(a)eu cydymffurfedd â’r ddyletswydd a osodir gan is-adran (1), a

(b)sut y maent yn arfer y swyddogaethau a roddir gan is-adran (2).

(6)Caiff rheoliadau ddiwygio is-adran (1)(a).

Y penderfyniad

60Rhoi neu wrthod cydsyniad seilwaith

(1)Pan fydd Gweinidogion Cymru wedi penderfynu ar gais am gydsyniad seilwaith, rhaid i Weinidogion Cymru naill ai—

(a)gwneud gorchymyn sy’n rhoi cydsyniad seilwaith (“gorchymyn cydsyniad seilwaith”), neu

(b)gwrthod cydsyniad seilwaith.

(2)Rhaid i Weinidogion Cymru hysbysu’r‍ canlynol am eu penderfyniad i naill ai gwneud gorchymyn cydsyniad seilwaith neu wrthod cydsyniad seilwaith—

(a)y ceisydd;

(b)unrhyw awdurdod cynllunio neu gyngor cymuned sydd wedi cyflwyno adroddiad ar yr effaith leol i Weinidogion Cymru mewn cysylltiad â’r cais;

(c)Cyfoeth Naturiol Cymru os yw wedi cyflwyno adroddiad effaith ar y môr i Weinidogion Cymru mewn cysylltiad â’r cais;

(d)unrhyw berson arall neu berson arall o ddisgrifiad a bennir mewn rheoliadau.

(3)Pan fydd yr awdurdod archwilio wedi penderfynu ar gais am gydsyniad seilwaith, rhaid iddo naill ai—

(a)hysbysu Gweinidogion Cymru ei fod wedi penderfynu bod gorchymyn cydsyniad seilwaith i’w wneud, neu

(b)gwrthod cydsyniad seilwaith.

(4)Rhaid i’r awdurdod archwilio hysbysu’r‍ canlynol am ei benderfyniad naill ai bod gorchymyn cydsyniad seilwaith i’w wneud neu i wrthod cydsyniad seilwaith—

(a)y ceisydd;

(b)unrhyw awdurdod cynllunio neu gyngor cymuned sydd wedi cyflwyno adroddiad ar yr effaith leol i Weinidogion Cymru mewn cysylltiad â’r cais;

(c)Cyfoeth Naturiol Cymru os yw wedi cyflwyno adroddiad effaith ar y môr i Weinidogion Cymru mewn cysylltiad â’r cais;

(d)unrhyw berson arall neu berson arall o ddisgrifiad a bennir mewn rheoliadau.

(5)Pan fydd Gweinidogion Cymru yn cael hysbysiad o dan is-adran (3)(a), rhaid iddynt wneud gorchymyn cydsyniad seilwaith mewn cysylltiad â’r cais y mae’r hysbysiad yn ymwneud ag ef.

(6)Caiff rheoliadau wneud darpariaeth sy’n rheoleiddio’r weithdrefn i’w dilyn os yw—

(a)Gweinidogion Cymru yn cynnig gwneud gorchymyn cydsyniad seilwaith ar delerau sy’n sylweddol wahanol i’r rhai a gynigir yn y cais;

(b)Gweinidogion Cymru yn cynnig gwneud gorchymyn cydsyniad seilwaith ar delerau sy’n sylweddol wahanol i’r rhai a gynigir yn y cais o ganlyniad i hysbysiad o dan is-adran (3)(a).

61Datblygiad y caniateir rhoi cydsyniad seilwaith ar ei gyfer

(1)Caniateir rhoi cydsyniad seilwaith ar gyfer datblygiad sy’n—

(a)datblygiad y mae cydsyniad seilwaith yn ofynnol ar ei gyfer;

(b)datblygiad cysylltiedig.

(2)Ystyr “datblygiad cysylltiedig” yw datblygiad—

(a)sy’n gysylltiedig â’r datblygiad o fewn is-adran (1)(a) (neu unrhyw ran ohono), a

(b)sydd i’w gynnal yn gyfan gwbl yn un o’r ardaloedd neu’r ddwy ardal a ganlyn—

(i)Cymru;

(ii)ardal forol Cymru.

(3)I’r graddau y bo cydsyniad seilwaith yn cael ei roi ar gyfer datblygiad cysylltiedig, mae adran 20 yn gymwys i’r datblygiad fel y mae’n gymwys i ddatblygiad y mae cydsyniad seilwaith yn ofynnol ar ei gyfer.

62Rhesymau dros benderfynu rhoi neu wrthod cydsyniad seilwaith

(1)Pan fydd Gweinidogion Cymru wedi penderfynu ar gais am gydsyniad seilwaith, rhaid iddynt lunio datganiad o’u rhesymau dros benderfynu—

(a)gwneud gorchymyn cydsyniad seilwaith, neu

(b)gwrthod cydsyniad seilwaith.

(2)Pan fydd yr awdurdod archwilio wedi penderfynu ar gais am gydsyniad seilwaith, rhaid iddo lunio datganiad o’i resymau dros benderfynu—

(a)bod gorchymyn cydsyniad seilwaith i’w wneud, neu

(b)gwrthod cydsyniad seilwaith.

(3)Rhaid i’r awdurdod archwilio neu Weinidogion Cymru (yn ôl y digwydd) ddarparu copi o’r datganiad ‍i—

(a)y ceisydd;

(b)unrhyw awdurdod cynllunio neu gyngor cymuned sydd wedi cyflwyno adroddiad ar yr effaith leol i Weinidogion Cymru mewn cysylltiad â’r cais;

(c)Cyfoeth Naturiol Cymru os yw wedi cyflwyno adroddiad effaith ar y môr i Weinidogion Cymru mewn cysylltiad â’r cais;

(d)unrhyw berson neu berson o ddisgrifiad a bennir mewn rheoliadau.

(4)Rhaid i’r awdurdod archwilio neu Weinidogion Cymru (yn ôl y digwydd) gyhoeddi’r datganiad yn y modd y maent, neu y mae, yn ystyried ei fod yn briodol.