xmlns:atom="http://www.w3.org/2005/Atom"

Offerynnau Statudol Cymru

2016 Rhif 1242 (Cy. 294)

Hadau, Cymru

Rheoliadau Marchnata Hadau (Cymru) (Diwygio) 2016

Gwnaed

15 Rhagfyr 2016

Gosodwyd gerbron Cynulliad Cenedlaethol Cymru

19 Rhagfyr 2016

Yn dod i rym

11 Ionawr 2017

Mae Gweinidogion Cymru, drwy arfer y pwerau a roddir iddynt gan adrannau 16(1), (1A), (2), (3) a (4) o Ddeddf Amrywogaethau a Hadau Planhigion 1964(1) ac a freiniwyd bellach ynddynt hwy(2), yn gwneud y Rheoliadau a ganlyn.

Yn unol ag adran 16(1) o’r Ddeddf honno, mae Gweinidogion Cymru wedi ymgynghori â chynrychiolwyr y buddiannau hynny y mae’n ymddangos i Weinidogion Cymru eu bod yn ymwneud â hyn.

Enwi, cychwyn a chymhwyso

1.—(1Enw’r Rheoliadau hyn yw Rheoliadau Marchnata Hadau (Cymru) (Diwygio) 2016 a deuant i rym ar 11 Ionawr 2017.

(2Maeʼr Rheoliadau hyn yn gymwys o ran Cymru.

Diwygio Rheoliadau Marchnata Hadau (Cymru) 2012

2.  Mae Rheoliadau Marchnata Hadau (Cymru) 2012(3) wedi eu diwygio yn unol â’r darpariaethau a ganlyn.

Rheoliad 16 (pecynnu a selio)

3.  Yn rheoliad 16, yn lle paragraff (3) rhodder—

(3) Rhaid i becyn gael ei selio gan samplwr hadau trwyddedig, neu o dan oruchwyliaeth samplwr hadau trwyddedig, gan ddefnyddio sêl swyddogol.

Rheoliad 24 (samplu at ddibenion gorfodi)

4.  Yn rheoliad 24, ar ôl paragraff (2) mewnosoder—

(3) Rhaid dal gafael ar y ddwy ran o’r sampl a anfonir i orsaf brofi swyddogol am o leiaf ddwy flynedd.

Trefniadau ar gyfer mesurau swyddogol

5.  Ar ôl rheoliad 28 mewnosoder—

Trefniadau ar gyfer mesurau swyddogol

28A.(1) Caiff Gweinidogion Cymru wneud y cyfryw drefniadau gydag unrhyw berson (“A”) y mae Gweinidogion Cymru yn ystyried eu bod yn angenrheidiol neu’n ddymunol at ddiben galluogi A i gyflawni mesurau swyddogol ar ran Gweinidogion Cymru.

(2) Rhaid i Weinidogion Cymru beidio â gwneud unrhyw drefniant o dan y rheoliad hwn oni bai eu bod wedi eu bodloni bod y trefniant yn gwneud darpariaeth at ddiben atal unrhyw berson rhag—

(a)cael unrhyw elw preifat o unrhyw fesurau swyddogol a gyflawnir o dan y trefniant; a

(b)cyflawni unrhyw fesurau swyddogol o dan y trefniant ac eithrio o dan oruchwyliaeth swyddogol.

(3) Caiff Gweinidogion Cymru gynnwys mewn unrhyw drefniant y cyfryw amodau y mae Gweinidogion Cymru yn ystyried eu bod yn angenrheidiol neu’n ddymunol at y dibenion y cyfeirir atynt ym mharagraffau (1) a (2), gan gynnwys amodau—

(a)sy’n pennu—

(i)y mesurau swyddogol y mae’n rhaid i A eu cyflawni;

(ii)y rhywogaethau a’r cenedlaethau o hadau y caiff A gyflawni’r mesurau swyddogol mewn cysylltiad â hwy;

(iii)y dulliau i’w defnyddio mewn cysylltiad â’r mesurau swyddogol a gyflawnir gan A;

(iv)y ffioedd y caiff A eu codi mewn perthynas â’r mesurau swyddogol a gyflawnir gan A;

(v)y cofnodion y mae’n rhaid i A eu cadw mewn cysylltiad â’r mesurau swyddogol a gyflawnir gan A;

(b)sy’n gwahardd A rhag—

(i)codi ffioedd mewn perthynas â’r mesurau swyddogol a gyflawnir gan A o dan y trefniant ac eithrio i’r graddau nad yw’r ffioedd yn uwch na’r costau y mae A yn mynd iddynt wrth eu cyflawni;

(ii)cyflawni’r mesurau swyddogol ac eithrio o dan oruchwyliaeth swyddogol;

(c)sy’n gwahardd A rhag gwneud unrhyw drefniant pellach gydag unrhyw berson arall (“B”) at unrhyw ddiben mewn cysylltiad â chyflawni’r mesurau swyddogol y mae A wedi gwneud trefniadau gyda Gweinidogion Cymru i’w cyflawni, oni bai—

(i)bod Gweinidogion Cymru wedi cymeradwyo holl amodau’r trefniant pellach a bod A wedi cael cymeradwyaeth ysgrifenedig Gweinidogion Cymru ymlaen llaw i wneud y trefniant pellach;

(ii)bod y trefniant pellach yn cynnwys amod sy’n gwahardd B rhag gwneud unrhyw drefniadau dilynol at unrhyw ddiben sy’n gysylltiedig â chyflawni’r mesurau swyddogol y mae Gweinidogion Cymru wedi gwneud trefniant gydag A mewn cysylltiad â hwy;

(iii)bod y trefniant pellach yn cynnwys cydnabyddiaeth gan A y caiff Gweinidogion Cymru amrywio, ddirymu neu atal dros dro y trefniant pellach os yw’n ymddangos i Weinidogion Cymru nad yw B yn cydymffurfio ag unrhyw un neu ragor o amodau’r trefniant pellach, neu bod B wedi methu â chydymffurfio ag unrhyw un neu ragor o’r amodau hynny; a

(iv)bod y trefniant pellach yn cynnwys yr amodau a bennir yn is-baragraffau (a) a (b) o’r paragraff hwn ac at y dibenion hyn mae cyfeiriadau yn yr is-baragraffau hynny at A i gael eu dehongli fel cyfeiriadau at B, ac mae cyfeiriadau at “y trefniant” i gael eu dehongli fel cyfeiriadau at y trefniant pellach.

(4) Rhaid i Weinidogion Cymru beidio â chymeradwyo gwneud unrhyw drefniant pellach o dan y rheoliad hwn oni bai eu bod wedi eu bodloni na fydd B—

(a)yn cael unrhyw elw preifat o unrhyw fesurau swyddogol y mae B i gael ei awdurdodi i’w cyflawni o dan y trefniant pellach;

(b)yn cyflawni unrhyw fesurau swyddogol o dan y trefniant pellach ac eithrio o dan oruchwyliaeth swyddogol.

(5) Caiff Gweinidogion Cymru, drwy hysbysiad ysgrifenedig i A neu B (yn ôl y digwydd), amrywio, atal dros dro neu ddirymu unrhyw drefniant neu drefniant pellach, neu unrhyw amodau trefniant neu amodau trefniant pellach a wneir o dan y rheoliad hwn.

(6) Rhaid i hysbysiad a roddir o dan baragraff (5) bennu—

(a)mewn cysylltiad ag amrywiad neu ddirymiad, y dyddiad y mae’r amrywiad neu’r dirymiad yn cael effaith ohono;

(b)mewn cysylltiad ag atal dros dro, y cyfnod pryd y mae’r atal dros dro yn cael effaith.

(7) Pan fydd amrywiad, dirymiad neu atal dros dro yn cael effaith, caiff Gweinidogion Cymru, at unrhyw ddibenion mewn perthynas â’r Rheoliadau hyn, barhau i roi sylw i’r cyfryw fesurau swyddogol a gyflawnir o dan drefniant (neu drefniant pellach) a gafodd ei amrywio, ei ddirymu neu ei atal dros dro yr ymddengys i Weinidogion Cymru eu bod yn fesurau swyddogol a gyflawnir yn unol â darpariaethau’r Rheoliadau hyn.

(8) Yn y rheoliad hwn, mae “mesurau swyddogol” (“official measures”) yn cynnwys archwiliadau swyddogol, treialon tyfu, profion ac asesiadau.

Atodlen 2 (gofynion ardystio)

6.  Yn Atodlen 2, yn lle paragraff 29 (safonau gwirfoddol uwch ar gyfer hadau porthiant) rhodder—

29.  Caniateir marchnata’r canlynol fel hadau o safon wirfoddol uwch—

(a)troed y ceiliog, festulolium, rhygwellt hybrid, rhygwellt yr Eidal, peiswellt, rhygwellt parhaol, meillion coch, peiswellt coch, y godog, rhonwellt bach, rhonwellt, gweunwellt llyfn, peiswellt tal a meillion gwyn, pan fo unrhyw un neu ragor o’r rhain wedi eu dosbarthu’n hadau ardystiedig (CS);

(b)maglys rhuddlas, a ddosbarthwyd naill ai’n hadau ardystiedig o’r genhedlaeth gyntaf (CI) neu’n hadau ardystiedig o’r ail genhedlaeth (C2).

Atodlen 3 (labelu a gwerthiannau rhydd)

7.—(1Mae Atodlen 3 wedi ei diwygio fel a ganlyn.

(2Ym mharagraff 22 (hadau porthiant ac eithrio cymysgedd: gofynion labelu), yn lle is-baragraff (2)(b) rhodder—

(b)enw a chyfeiriad neu rif adnabod y person sy’n gosod y label;.

(3Ym mharagraff 25 (hadau llysiau: labeli cyflenwr), yn lle is-baragraff (5)(b) rhodder—

(b)enw a chyfeiriad neu rif adnabod y person sy’n gosod y label;.

Lesley Griffiths

Ysgrifennydd y Cabinet dros yr Amgylchedd a Materion Gwledig, un o Weinidogion Cymru

15 Rhagfyr 2016

NODYN ESBONIADOL

(Nid yw’r nodyn hwn yn rhan o’r Rheoliadau)

Mae’r Rheoliadau hyn yn diwygio Rheoliadau Marchnata Hadau (Cymru) 2012 (O.S. 2012/245 (Cy. 39)).

Mae rheoliad 3 yn diwygio un o’r gofynion ynghylch selio pecynnau hadau. Mae rheoliad 4 yn diwygio’r gofynion ynghylch samplu hadau at ddibenion gorfodi.

Mae rheoliad 5 yn mewnosod darpariaeth newydd sy’n caniatáu i Weinidogion Cymru wneud trefniadau i unrhyw berson gyflawni mesurau swyddogol. Mae rheoliadau 6 a 7 yn gwneud mân ddiwygiadau.

Nid oes asesiad effaith wedi’i lunio ar gyfer yr offeryn hwn, gan na ragwelir y bydd yr offeryn yn cael unrhyw effaith ar y sector preifat na’r sector gwirfoddol na’r sector cyhoeddus, neu na ragwelir y bydd yn cael unrhyw effaith sylweddol ar y sectorau hynny.

(1)

1964 (p. 14). Diwygiwyd adran 16(1) a mewnosodwyd adran 16(1A) gan baragraff 5 o Atodlen 4 i Ddeddf y Cymunedau Ewropeaidd 1972 (p. 68).

(2)

Gweler adran 38(1) am ddiffiniad o “the Minister” (“y Gweinidog”). O dan Orchymyn Trosglwyddo Swyddogaethau (Cymru) (Rhif 1) 1978 (O.S. 1978/272) erthygl 2(1) ac Atodlen 1, trosglwyddwyd swyddogaethau’r Gweinidog Amaethyddiaeth, Pysgodfeydd a Bwyd o dan Ddeddf Amrywogaethau a Hadau Planhigion 1964, i’r graddau y maent yn arferadwy o ran Cymru, i’r Ysgrifennydd Gwladol ac o dan Orchymyn Cynulliad Cenedlaethol Cymru (Trosglwyddo Swyddogaethau) 1999 (O.S. 1999/672), erthygl 2 ac Atodlen 1, trosglwyddwyd y swyddogaethau a drosglwyddwyd i’r Ysgrifennydd Gwladol o dan Orchymyn 1978 i Gynulliad Cenedlaethol Cymru. Yn rhinwedd paragraff 30 o Atodlen 11 i Ddeddf Llywodraeth Cymru 2006 (p. 32), mae’r swyddogaethau hyn bellach yn arferadwy gan Weinidogion Cymru.