http://www.legislation.gov.uk/wsi/2020/1100/made/welshRheoliadau Diogelu Iechyd (Cyfyngiadau Coronafeirws) (Swyddogaethau Awdurdodau Lleol etc.) (Cymru) (Diwygio) 2020cyKing's Printer of Acts of Parliament2020-11-19IECHYD Y CYHOEDD, CYMRUMae Rhan 2A o Ddeddf Iechyd y Cyhoedd (Rheoli Clefydau) 1984 yn galluogi Gweinidogion Cymru, drwy reoliadau, i wneud darpariaeth at ddiben atal, diogelu rhag, rheoli neu ddarparu ymateb iechyd y cyhoedd i fynychder neu ledaeniad haint neu halogiad yng Nghymru.Welsh Statutory Instruments2020 Rhif 1100 (Cy. 250)Iechyd Y Cyhoedd, CymruRheoliadau Diogelu Iechyd (Cyfyngiadau Coronafeirws) (Swyddogaethau Awdurdodau Lleol etc.) (Cymru) (Diwygio) 2020Cymeradywyd gan Senedd CymruGwnaedam 3.50 p.m. ar 9 Hydref 2020Gosodwyd gerbron Senedd Cymruam 6.00 p.m. ar 9 Hydref 2020Yn dod i rym12 Hydref 2020

Mae Gweinidogion Cymru yn gwneud y Rheoliadau a ganlyn drwy arfer y pwerau a roddir gan adrannau 45C(1) a (3)(c), 45F(2) a 45P o Ddeddf Iechyd y Cyhoedd (Rheoli Clefydau) 1984

1984 p. 22. Mewnosodwyd adrannau 45C, 45F a 45P gan adran 129 o Ddeddf Iechyd a Gofal Cymdeithasol 2008 (p. 14). Mae’r swyddogaethau o dan yr adrannau hyn wedi eu rhoi i “the appropriate Minister” (“y Gweinidog priodol”). O dan adran 45T(6) o Ddeddf 1984, y Gweinidog priodol, o ran Cymru, yw Gweinidogion Cymru.

.

Mae’r Rheoliadau hyn wedi eu gwneud mewn ymateb i’r bygythiad difrifol ac uniongyrchol i iechyd y cyhoedd a berir gan fynychder a lledaeniad coronafeirws syndrom anadlol acíwt difrifol 2 (SARS-CoV-2) yng Nghymru.

Mae Gweinidogion Cymru yn ystyried bod y diwygiadau a wneir gan y Rheoliadau hyn yn gymesur â’r hyn y maent yn ceisio ei gyflawni, sef ymateb iechyd y cyhoedd i’r bygythiad hwnnw.

Yn unol ag adran 45R o’r Ddeddf honno, oherwydd brys, mae Gweinidogion Cymru o’r farn ei bod yn angenrheidiol gwneud yr offeryn hwn heb fod drafft wedi ei osod gerbron Senedd Cymru ac wedi ei gymeradwyo ganddi drwy benderfyniad.

Enwi a dod i rym1.

Enw’r Rheoliadau hyn yw Rheoliadau Diogelu Iechyd (Cyfyngiadau Coronafeirws) (Swyddogaethau Awdurdodau Lleol etc.) (Cymru) (Diwygio) 2020 a deuant i rym ar 12 Hydref 2020.

Diwygio Rheoliadau Diogelu Iechyd (Cyfyngiadau Coronafeirws) (Swyddogaethau Awdurdodau Lleol etc.) (Cymru) 20202.(1)

Mae Rheoliadau Diogelu Iechyd (Cyfyngiadau Coronafeirws) (Swyddogaethau Awdurdodau Lleol etc.) (Cymru) 2020

O.S. 2020/1011 (Cy. 225).

wedi eu diwygio fel a ganlyn.

(2)

Yn lle rheoliad 7 rhodder—Cyfarwyddydau mannau cyhoeddus7.(1)

Caiff awdurdod lleol roi cyfarwyddyd man cyhoeddus mewn cysylltiad ag unrhyw fan cyhoeddus yn ardal yr awdurdod.

(2)

At ddibenion y Rheoliadau hyn, ystyr “man cyhoeddus” yw man yn yr awyr agored y mae gan y cyhoedd fynediad iddo neu y caniateir i’r cyhoedd gael mynediad iddo, pa un ai drwy dalu neu fel arall, gan gynnwys—

(a)

tir sy’n ardd gyhoeddus neu a ddefnyddir at ddiben hamdden gan aelodau’r cyhoedd;

(b)

tir sy’n “cefn gwlad agored” fel y diffinnir “open country” yn adran 59(2) o Ddeddf Parciau Cenedlaethol a Mynediad i Gefn Gwlad 1949

1949 p. 97.

, fel y’i darllenir gydag adran 16 o Ddeddf Cefn Gwlad 1968

1968 p. 41. Mae adran 16 wedi ei diwygio gan adran 111 o Ddeddf Trafnidiaeth 1968 (p. 73), Atodlen 27 i Ddeddf Dŵr 1989 (p. 15) ac O.S. 2012/1659. Mae diwygiadau eraill i adran 16 nad ydynt yn berthnasol i’r Rheoliadau hyn.

;

(c)

unrhyw briffordd y mae gan y cyhoedd fynediad iddi;

(d)

llwybr cyhoeddus;

(e)

tir mynediad.

(3)

Caiff cyfarwyddyd man cyhoeddus osod gwaharddiadau, gofynion neu gyfyngiadau mewn perthynas—

(a)

â mynediad i’r man cyhoeddus (gan gynnwys, yn benodol, gwahardd mynediad ar adegau penodedig);

(b)

â gweithgareddau a gynhelir yn y man cyhoeddus (gan gynnwys, yn benodol, gwahardd yfed alcohol neu gyfyngu ar yfed alcohol).

(4)

Ond ni chaiff cyfarwyddyd man cyhoeddus—

(a)

gosod gwaharddiadau, gofynion na chyfyngiadau—

(i)

mewn perthynas â mynediad i lwybr cyhoeddus neu dir mynediad (gweler yn hytrach reoliad 14);

(ii)

ar yfed alcohol mewn mangre yn y man cyhoeddus sydd wedi ei hawdurdodi ar gyfer gwerthu neu gyflenwi alcohol;

(b)

gosod gwaharddiadau na gofynion mewn perthynas â mynediad i’r man cyhoeddus neu weithgaredd a gynhelir yn y man os yw gwaharddiad neu ofyniad o’r fath yn cael effaith mewn perthynas â’r man yn rhinwedd gorchymyn diogelu mannau agored cyhoeddus a wneir o dan adran 59 o Ddeddf Ymddygiad Gwrthgymdeithasol, Troseddu a Phlismona 2014

2014 p. 12.

.

(5)

Pan fo—

(a)

is-ddeddf yn gosod gwaharddiad, gofyniad neu gyfyngiad sy’n ymwneud â mynediad i fan cyhoeddus neu weithgaredd a gynhelir ynddo, a

(b)

mynediad i’r man cyhoeddus neu gynnal y gweithgaredd hwnnw ynddo wedi ei wahardd neu ei gyfyngu gan gyfarwyddyd man cyhoeddus neu’n ddarostyngedig i ofyniad mewn cyfarwyddyd man cyhoeddus,

nid oes unrhyw effaith i’r gwaharddiad, y gofyniad neu’r cyfyngiad a osodir gan yr is-ddeddf mewn perthynas â’r man cyhoeddus am gyhyd ag y mae’r cyfarwyddyd man cyhoeddus yn cael effaith.

(6)

Rhaid i gyfarwyddyd man cyhoeddus ddisgrifio’r man cyhoeddus yn ddigon manwl er mwyn gallu canfod ei ffiniau.

(7)

Rhaid i awdurdod lleol sy’n rhoi cyfarwyddyd man cyhoeddus gymryd unrhyw gamau sy’n rhesymol ymarferol—

(a)

pan fo’r cyfarwyddyd yn gwahardd mynediad i’r man cyhoeddus neu’n cyfyngu ar fynediad iddo, er mwyn atal mynediad o’r fath neu gyfyngu arno (gan gynnwys drwy godi a chynnal hysbysiadau mewn mannau amlwg sy’n rhoi gwybod i’r cyhoedd am y cyfarwyddyd);

(b)

pan fo’r cyfarwyddyd yn gwahardd cynnal gweithgaredd yn y man cyhoeddus, yn cyfyngu ar y gweithgaredd hwnnw neu’n gosod gofynion ar y gweithgaredd hwnnw, er mwyn dwyn y cyfarwyddyd i sylw aelodau’r cyhoedd a all fod yn y man cyhoeddus (gan gynnwys drwy godi a chynnal hysbysiadau mewn mannau amlwg sy’n rhoi gwybod i’r cyhoedd am y cyfarwyddyd);

(c)

er mwyn rhoi rhybudd ymlaen llaw o’r cyfarwyddyd i bersonau sy’n cynnal busnes o fangre o fewn y man cyhoeddus;

(d)

er mwyn sicrhau y dygir y cyfarwyddyd i sylw unrhyw berson sy’n berchen ar fangre yn y man cyhoeddus, sy’n meddiannu mangre ynddo neu sy’n gyfrifol am fangre ynddo.

(8)

Pan fo cyfarwyddyd man cyhoeddus yn gwahardd mynediad i’r man cyhoeddus neu’n cyfyngu ar fynediad iddo, rhaid i unrhyw berson, ac eithrio awdurdod lleol, sy’n berchen ar fangre yn y man cyhoeddus, sy’n meddiannu mangre ynddo neu sy’n gyfrifol am fangre ynddo gymryd unrhyw gamau sy’n rhesymol ymarferol er mwyn atal mynediad i’r fangre neu gyfyngu ar fynediad i’r fangre yn unol â’r cyfarwyddyd.

(9)

Ni chaiff unrhyw berson, heb esgus rhesymol—

(a)

mynd i fan gyhoeddus neu aros ynddo;

(b)

cynnal gweithgaredd mewn man cyhoeddus,

yn groes i waharddiad, gofyniad neu gyfyngiad a osodir gan gyfarwyddyd man cyhoeddus.

(10)

Ni chaiff awdurdod lleol roi cyfarwyddyd man cyhoeddus mewn cysylltiad â man cyhoeddus sy’n cynnwys eiddo y mae adran 73 o Ddeddf Iechyd y Cyhoedd (Rheoli Clefydau) Act 1984

Mae adran 73 wedi ei diwygio gan Atodlen 11 i Ddeddf Iechyd a Gofal Cymdeithasol 2008 (p. 14).

(eiddo’r Goron) yn gymwys iddo.

(11)

Ond caiff awdurdod lleol roi cyfarwyddyd man cyhoeddus mewn cysylltiad â man o’r fath os yw’r awdurdod wedi ymrwymo i gytundeb o dan adran 73(2) â’r awdurdod priodol (o fewn yr ystyr a roddir i “appropriate authority” gan yr adran honno) fod—

(a)

adran 45C o’r un Ddeddf, a

(b)

y Rheoliadau hyn,

yn gymwys i’r eiddo (yn ddarostyngedig i unrhyw delerau a gynhwysir yn y cytundeb).

(12)

At ddibenion y rheoliad hwn—

(a)

mae i “tir mynediad” yr ystyr a roddir yn rheoliad 14(7)(c),

(b)

mae i “alcohol” yr ystyr a roddir i “alcohol” gan adran 191 o Ddeddf Trwyddedu 2003

2003 p. 17. Mae adran 191 wedi ei diwygio gan adran 135 o Ddeddf Plismona a Throsedd 2017 (p. 3) ac O.S. 2006/2407.

;

(c)

mae i “llwybr cyhoeddus” yr ystyr a roddir yn rheoliad 14(7)(b), a

(d)

mae mangre wedi ei hawdurdodi ar gyfer gwerthu neu gyflenwi alcohol pan fo awdurdodiad wedi ei ganiatáu neu ei roi i’r fangre o dan Ddeddf Trwyddedu 2003, ac mae i “awdurdodiad” yr ystyr a roddir i “authorisation” gan adran 136(5) o’r Ddeddf honno.

(3)

Yn rheoliad 10(b), yn lle “rheoliad 7(5)” rhodder “rheoliad 7(6)”.

(4)

Yn rheoliad 16—

(a)

ym mharagraff (1)(b), yn lle “7(7)” rhodder “7(8)”;

(b)

ym mharagraff (5), ar ôl “gyfarwyddyd man cyhoeddus” mewnosoder “sy’n gosod gwaharddiad, gofyniad neu gyfyngiad mewn perthynas â mynediad i’r man”;

(c)

ar ôl paragraff (5) mewnosoder—(5A)

Pan fo gan gwnstabl sail resymol dros amau bod person mewn man cyhoeddus yn gweithredu yn groes i gyfarwyddyd man cyhoeddus sy’n gosod gwaharddiad, gofyniad neu gyfyngiad mewn perthynas â chynnal gweithgaredd yn y man, caiff y cwnstabl gymryd unrhyw gamau y mae’r cwnstabl yn ystyried eu bod yn angenrheidiol er mwyn atal y person rhag parhau i weithredu yn groes i’r cyfarwyddyd (gan gynnwys symud y person o’r man).

;

(d)

ym mharagraff (6)—

(i)

yn is-baragraff (a), yn lle “neu (5)” rhodder “, (5) neu (5A)”;

(ii)

yn is-baragraff (b), yn lle “neu (5)(b)” rhodder “, (5)(b) neu (5A)”;

(e)

ym mharagraff (7), yn lle “neu (5)” rhodder “, (5) neu (5A)”.

(5)

Yn rheoliad 18(1)—

(a)

yn is-baragraff (a), yn lle “7(8)” rhodder “7(9)”;

(b)

yn is-baragraff (b), yn lle “7(7)” rhodder “7(8)”.

(6)

Ym mhob lle y mae’n digwydd yn y darpariaethau a restrir ym mharagraff (7)—

(a)

yn lle “dirymu” (pan nad yw’n cael ei ddilyn gan “cyfarwyddyd” neu “cyfarwyddydau”) rhodder “thynnu’n ôl” ac yn lle “ddirymu” (pan nad yw’n cael ei ddilyn gan “cyfarwyddyd”) rhodder “dynnu’n ôl”;

(b)

yn lle “ddirymu’r cyfarwyddyd” rhodder “dynnu’r cyfarwyddyd yn ôl”;

(c)

yn lle “dirymu cyfarwyddyd” rhodder “tynnu cyfarwyddyd yn ôl” ac yn lle “ddirymu cyfarwyddyd” (pan nad yw’n cael ei ragflaenu gan “neu”) rhodder “dynnu cyfarwyddyd yn ôl”;

(d)

yn lle “dirymiad” rhodder “tynnu’n ôl” ac yn lle “ddirymiad” rhodder “dynnu’n ôl”;

(e)

yn lle “a dirymu cyfarwyddydau” rhodder “cyfarwyddydau a’u tynnu’n ôl” ac yn lle “neu ddirymu cyfarwyddyd” rhodder “cyfarwyddyd neu dynnu cyfarwyddyd yn ôl”.

(7)

Y darpariaethau yw—

(a)

rheoliadau 8, 9 a 13 gan gynnwys, pan fo’n berthnasol, eu penawdau;

(b)

penawdau Penodau 1 a 3 o Ran 2.

Mark DrakefordY Prif Weinidog, un o Weinidogion CymruAm 3.50 p.m. ar 9 Hydref 2020NODYN ESBONIADOL(Nid yw’r nodyn hwn yn rhan o’r Rheoliadau)

Mae Rhan 2A o Ddeddf Iechyd y Cyhoedd (Rheoli Clefydau) 1984 yn galluogi Gweinidogion Cymru, drwy reoliadau, i wneud darpariaeth at ddiben atal, diogelu rhag, rheoli neu ddarparu ymateb iechyd y cyhoedd i fynychder neu ledaeniad haint neu halogiad yng Nghymru.

Mae’r Rheoliadau hyn wedi eu gwneud mewn ymateb i’r bygythiad difrifol ac uniongyrchol i iechyd y cyhoedd a berir gan fynychder a lledaeniad coronafeirws syndrom anadlol acíwt difrifol 2 (SARS-CoV-2) yng Nghymru.

Mae’r Rheoliadau hyn yn diwygio Rheoliadau Diogelu Iechyd (Cyfyngiadau Coronafeirws) (Swyddogaethau Awdurdodau Lleol etc.) (Cymru) 2020. Mae’r Rheoliadau—

(a)

yn ehangu’r pŵer a roddir i awdurdodau lleol i ddyroddi cyfarwyddydau mannau cyhoeddus fel y caiff cyfarwyddyd wahardd gweithgareddau penodedig mewn man cyhoeddus yn ogystal â chyfyngu ar fynediad iddo;

(b)

yn gwneud mân ddiwygiadau a diwygiadau canlyniadol.

Ystyriwyd Cod Ymarfer Gweinidogion Cymru ar gynnal Asesiadau Effaith Rheoleiddiol mewn perthynas â’r Rheoliadau hyn. O ganlyniad, ni luniwyd asesiad effaith rheoleiddiol o’r costau a’r manteision sy’n debygol o ddeillio o gydymffurfio â’r Rheoliadau hyn.

This XML file does not appear to have any style information associated with it. The document tree is shown below.
<akomaNtoso xmlns:uk="https://www.legislation.gov.uk/namespaces/UK-AKN" xmlns:ukl="http://www.legislation.gov.uk/namespaces/legislation" xmlns:xsi="http://www.w3.org/2001/XMLSchema-instance" xmlns="http://docs.oasis-open.org/legaldocml/ns/akn/3.0" xsi:schemaLocation="http://docs.oasis-open.org/legaldocml/ns/akn/3.0 http://docs.oasis-open.org/legaldocml/akn-core/v1.0/cos01/part2-specs/schemas/akomantoso30.xsd">
<act name="wsi">
<meta>
<identification source="#">
<FRBRWork>
<FRBRthis value="http://www.legislation.gov.uk/id/wsi/2020/1100"/>
<FRBRuri value="http://www.legislation.gov.uk/id/wsi/2020/1100"/>
<FRBRdate date="2020-10-09" name="made"/>
<FRBRauthor href="http://www.legislation.gov.uk/id/government/wales"/>
<FRBRcountry value="GB-WLS"/>
<FRBRsubtype value="regulation"/>
<FRBRnumber value="1100"/>
<FRBRnumber value="Cy. 250"/>
<FRBRname value="S.I. 2020/1100 (W. 250)"/>
<FRBRprescriptive value="true"/>
</FRBRWork>
<FRBRExpression>
<FRBRthis value="http://www.legislation.gov.uk/wsi/2020/1100/made"/>
<FRBRuri value="http://www.legislation.gov.uk/wsi/2020/1100/made"/>
<FRBRdate date="2020-10-09" name="made"/>
<FRBRauthor href="#"/>
<FRBRlanguage language="cym"/>
</FRBRExpression>
<FRBRManifestation>
<FRBRthis value="http://www.legislation.gov.uk/wsi/2020/1100/made/data.akn"/>
<FRBRuri value="http://www.legislation.gov.uk/wsi/2020/1100/made/data.akn"/>
<FRBRdate date="2024-12-08Z" name="transform"/>
<FRBRauthor href="http://www.legislation.gov.uk"/>
<FRBRformat value="application/akn+xml"/>
</FRBRManifestation>
</identification>
<lifecycle source="#">
<eventRef refersTo="#made" date="2020-10-09" eId="date-made" source="#"/>
<eventRef refersTo="#laid" date="2020-10-09" eId="date-laid-1" source="#welsh-parliament"/>
<eventRef refersTo="#coming-into-force" date="2020-10-12" eId="date-cif-1" source="#"/>
</lifecycle>
<analysis source="#">
<otherAnalysis source=""/>
</analysis>
<references source="#">
<TLCOrganization eId="welsh-parliament" href="" showAs="WelshParliament"/>
<TLCEvent eId="made" href="" showAs="Made"/>
<TLCEvent eId="laid" href="" showAs="Laid"/>
<TLCEvent eId="cif" href="" showAs="ComingIntoForce"/>
</references>
<proprietary xmlns:ukm="http://www.legislation.gov.uk/namespaces/metadata" xmlns:dc="http://purl.org/dc/elements/1.1/" xmlns:dct="http://purl.org/dc/terms/" source="#">
<dc:identifier>http://www.legislation.gov.uk/wsi/2020/1100/made/welsh</dc:identifier>
<dc:title>Rheoliadau Diogelu Iechyd (Cyfyngiadau Coronafeirws) (Swyddogaethau Awdurdodau Lleol etc.) (Cymru) (Diwygio) 2020</dc:title>
<dc:language>cy</dc:language>
<dc:publisher>King's Printer of Acts of Parliament</dc:publisher>
<dc:modified>2020-11-19</dc:modified>
<dc:subject scheme="SIheading">IECHYD Y CYHOEDD, CYMRU</dc:subject>
<dc:description>Mae Rhan 2A o Ddeddf Iechyd y Cyhoedd (Rheoli Clefydau) 1984 yn galluogi Gweinidogion Cymru, drwy reoliadau, i wneud darpariaeth at ddiben atal, diogelu rhag, rheoli neu ddarparu ymateb iechyd y cyhoedd i fynychder neu ledaeniad haint neu halogiad yng Nghymru.</dc:description>
<ukm:SecondaryMetadata>
<ukm:DocumentClassification>
<ukm:DocumentCategory Value="secondary"/>
<ukm:DocumentMainType Value="WelshStatutoryInstrument"/>
<ukm:DocumentStatus Value="final"/>
<ukm:DocumentMinorType Value="regulation"/>
</ukm:DocumentClassification>
<ukm:Year Value="2020"/>
<ukm:Number Value="1100"/>
<ukm:AlternativeNumber Category="Cy" Value="250"/>
<ukm:Made Date="2020-10-09" Time="15:50:00"/>
<ukm:Laid Date="2020-10-09" Time="18:00:00" Class="WelshParliament"/>
<ukm:ComingIntoForce>
<ukm:DateTime Date="2020-10-12"/>
</ukm:ComingIntoForce>
<ukm:ISBN Value="9780348119244"/>
</ukm:SecondaryMetadata>
<ukm:Alternatives>
<ukm:Alternative URI="http://www.legislation.gov.uk/wsi/2020/1100/pdfs/wsi_20201100_mi.pdf" Date="2020-11-19" Size="454961" Language="Mixed"/>
</ukm:Alternatives>
<ukm:Statistics>
<ukm:TotalParagraphs Value="3"/>
<ukm:BodyParagraphs Value="3"/>
<ukm:ScheduleParagraphs Value="0"/>
<ukm:AttachmentParagraphs Value="0"/>
<ukm:TotalImages Value="0"/>
</ukm:Statistics>
</proprietary>
</meta>
<preface eId="preface">
<block name="banner">Welsh Statutory Instruments</block>
<block name="number">
<docNumber>2020 Rhif 1100 (Cy. 250)</docNumber>
</block>
<container name="subjects">
<container name="subject">
<block name="subject">
<concept refersTo="#">Iechyd Y Cyhoedd, Cymru</concept>
</block>
</container>
</container>
<block name="title">
<docTitle>Rheoliadau Diogelu Iechyd (Cyfyngiadau Coronafeirws) (Swyddogaethau Awdurdodau Lleol etc.) (Cymru) (Diwygio) 2020</docTitle>
</block>
<block name="approval">Cymeradywyd gan Senedd Cymru</block>
<container name="dates">
<block name="madeDate" refersTo="#date-made">
<span>Gwnaed</span>
<docDate date="2020-10-09">am 3.50 p.m. ar 9 Hydref 2020</docDate>
</block>
<block name="laidDate" refersTo="#date-laid-1">
<span>Gosodwyd gerbron Senedd Cymru</span>
<docDate date="2020-10-09">am 6.00 p.m. ar 9 Hydref 2020</docDate>
</block>
<block name="commenceDate" refersTo="#date-cif-1">
<span>Yn dod i rym</span>
<docDate date="2020-10-12">12 Hydref 2020</docDate>
</block>
</container>
</preface>
<preamble>
<p>
Mae Gweinidogion Cymru yn gwneud y Rheoliadau a ganlyn drwy arfer y pwerau a roddir gan adrannau 45C(1) a (3)(c), 45F(2) a 45P o Ddeddf Iechyd y Cyhoedd (Rheoli Clefydau) 1984
<authorialNote class="footnote" eId="f00001" marker="1">
<p>
<ref eId="c00001" href="http://www.legislation.gov.uk/id/ukpga/1984/22/welsh">1984 p. 22</ref>
. Mewnosodwyd adrannau 45C, 45F a 45P gan adran 129 o Ddeddf Iechyd a Gofal Cymdeithasol
<ref eId="c00002" href="http://www.legislation.gov.uk/id/ukpga/2008/14/welsh">2008 (p. 14)</ref>
. Mae’r swyddogaethau o dan yr adrannau hyn wedi eu rhoi i “the appropriate Minister” (“y Gweinidog priodol”). O dan adran 45T(6) o Ddeddf 1984, y Gweinidog priodol, o ran Cymru, yw Gweinidogion Cymru.
</p>
</authorialNote>
.
</p>
<p>Mae’r Rheoliadau hyn wedi eu gwneud mewn ymateb i’r bygythiad difrifol ac uniongyrchol i iechyd y cyhoedd a berir gan fynychder a lledaeniad coronafeirws syndrom anadlol acíwt difrifol 2 (SARS-CoV-2) yng Nghymru.</p>
<p>Mae Gweinidogion Cymru yn ystyried bod y diwygiadau a wneir gan y Rheoliadau hyn yn gymesur â’r hyn y maent yn ceisio ei gyflawni, sef ymateb iechyd y cyhoedd i’r bygythiad hwnnw.</p>
<formula name="enactingText">
<p>Yn unol ag adran 45R o’r Ddeddf honno, oherwydd brys, mae Gweinidogion Cymru o’r farn ei bod yn angenrheidiol gwneud yr offeryn hwn heb fod drafft wedi ei osod gerbron Senedd Cymru ac wedi ei gymeradwyo ganddi drwy benderfyniad.</p>
</formula>
</preamble>
<body>
<hcontainer name="regulation" eId="regulation-1">
<heading>Enwi a dod i rym</heading>
<num>1.</num>
<content>
<p>Enw’r Rheoliadau hyn yw Rheoliadau Diogelu Iechyd (Cyfyngiadau Coronafeirws) (Swyddogaethau Awdurdodau Lleol etc.) (Cymru) (Diwygio) 2020 a deuant i rym ar 12 Hydref 2020.</p>
</content>
</hcontainer>
<hcontainer name="regulation" eId="regulation-2">
<heading>Diwygio Rheoliadau Diogelu Iechyd (Cyfyngiadau Coronafeirws) (Swyddogaethau Awdurdodau Lleol etc.) (Cymru) 2020</heading>
<num>2.</num>
<paragraph eId="regulation-2-1">
<num>(1)</num>
<content>
<p>
Mae Rheoliadau Diogelu Iechyd (Cyfyngiadau Coronafeirws) (Swyddogaethau Awdurdodau Lleol etc.) (Cymru) 2020
<authorialNote class="footnote" eId="f00002" marker="2">
<p>
<ref eId="c00003" href="http://www.legislation.gov.uk/id/wsi/2020/1011/welsh">O.S. 2020/1011 (Cy. 225)</ref>
.
</p>
</authorialNote>
wedi eu diwygio fel a ganlyn.
</p>
</content>
</paragraph>
<paragraph eId="regulation-2-2">
<num>(2)</num>
<content>
<p>
<mod>
Yn lle rheoliad 7 rhodder—
<quotedStructure startQuote="" endQuote="" uk:context="body" uk:docName="wsi" ukl:TargetClass="secondary" ukl:TargetSubClass="regulation" ukl:Context="main" ukl:Format="double">
<hcontainer name="regulation">
<heading>Cyfarwyddydau mannau cyhoeddus</heading>
<num>7.</num>
<paragraph>
<num>(1)</num>
<content>
<p>Caiff awdurdod lleol roi cyfarwyddyd man cyhoeddus mewn cysylltiad ag unrhyw fan cyhoeddus yn ardal yr awdurdod.</p>
</content>
</paragraph>
<paragraph>
<num>(2)</num>
<intro>
<p>At ddibenion y Rheoliadau hyn, ystyr “man cyhoeddus” yw man yn yr awyr agored y mae gan y cyhoedd fynediad iddo neu y caniateir i’r cyhoedd gael mynediad iddo, pa un ai drwy dalu neu fel arall, gan gynnwys—</p>
</intro>
<level class="para1">
<num>(a)</num>
<content>
<p>tir sy’n ardd gyhoeddus neu a ddefnyddir at ddiben hamdden gan aelodau’r cyhoedd;</p>
</content>
</level>
<level class="para1">
<num>(b)</num>
<content>
<p>
tir sy’n “cefn gwlad agored” fel y diffinnir “open country” yn adran 59(2) o Ddeddf Parciau Cenedlaethol a Mynediad i Gefn Gwlad 1949
<authorialNote class="footnote" eId="f00003" marker="3">
<p>
<ref eId="c00004" href="http://www.legislation.gov.uk/id/ukpga/1949/97/welsh">1949 p. 97</ref>
.
</p>
</authorialNote>
, fel y’i darllenir gydag adran 16 o Ddeddf Cefn Gwlad 1968
<authorialNote class="footnote" eId="f00004" marker="4">
<p>
<ref eId="c00005" href="http://www.legislation.gov.uk/id/ukpga/1968/41/welsh">1968 p. 41</ref>
. Mae adran 16 wedi ei diwygio gan adran 111 o Ddeddf Trafnidiaeth
<ref eId="c00006" href="http://www.legislation.gov.uk/id/ukpga/1968/73/welsh">1968 (p. 73)</ref>
, Atodlen 27 i Ddeddf Dŵr
<ref eId="c00007" href="http://www.legislation.gov.uk/id/ukpga/1989/15/welsh">1989 (p. 15)</ref>
ac
<ref eId="c00008" href="http://www.legislation.gov.uk/id/uksi/2012/1659/welsh">O.S. 2012/1659</ref>
. Mae diwygiadau eraill i adran 16 nad ydynt yn berthnasol i’r Rheoliadau hyn.
</p>
</authorialNote>
;
</p>
</content>
</level>
<level class="para1">
<num>(c)</num>
<content>
<p>unrhyw briffordd y mae gan y cyhoedd fynediad iddi;</p>
</content>
</level>
<level class="para1">
<num>(d)</num>
<content>
<p>llwybr cyhoeddus;</p>
</content>
</level>
<level class="para1">
<num>(e)</num>
<content>
<p>tir mynediad.</p>
</content>
</level>
</paragraph>
<paragraph>
<num>(3)</num>
<intro>
<p>Caiff cyfarwyddyd man cyhoeddus osod gwaharddiadau, gofynion neu gyfyngiadau mewn perthynas—</p>
</intro>
<level class="para1">
<num>(a)</num>
<content>
<p>â mynediad i’r man cyhoeddus (gan gynnwys, yn benodol, gwahardd mynediad ar adegau penodedig);</p>
</content>
</level>
<level class="para1">
<num>(b)</num>
<content>
<p>â gweithgareddau a gynhelir yn y man cyhoeddus (gan gynnwys, yn benodol, gwahardd yfed alcohol neu gyfyngu ar yfed alcohol).</p>
</content>
</level>
</paragraph>
<paragraph>
<num>(4)</num>
<intro>
<p>Ond ni chaiff cyfarwyddyd man cyhoeddus—</p>
</intro>
<level class="para1">
<num>(a)</num>
<intro>
<p>gosod gwaharddiadau, gofynion na chyfyngiadau—</p>
</intro>
<level class="para2">
<num>(i)</num>
<content>
<p>mewn perthynas â mynediad i lwybr cyhoeddus neu dir mynediad (gweler yn hytrach reoliad 14);</p>
</content>
</level>
<level class="para2">
<num>(ii)</num>
<content>
<p>ar yfed alcohol mewn mangre yn y man cyhoeddus sydd wedi ei hawdurdodi ar gyfer gwerthu neu gyflenwi alcohol;</p>
</content>
</level>
</level>
<level class="para1">
<num>(b)</num>
<content>
<p>
gosod gwaharddiadau na gofynion mewn perthynas â mynediad i’r man cyhoeddus neu weithgaredd a gynhelir yn y man os yw gwaharddiad neu ofyniad o’r fath yn cael effaith mewn perthynas â’r man yn rhinwedd gorchymyn diogelu mannau agored cyhoeddus a wneir o dan adran 59 o Ddeddf Ymddygiad Gwrthgymdeithasol, Troseddu a Phlismona 2014
<authorialNote class="footnote" eId="f00005" marker="5">
<p>
<ref eId="c00009" href="http://www.legislation.gov.uk/id/ukpga/2014/12/welsh">2014 p. 12</ref>
.
</p>
</authorialNote>
.
</p>
</content>
</level>
</paragraph>
<paragraph>
<num>(5)</num>
<intro>
<p>Pan fo—</p>
</intro>
<level class="para1">
<num>(a)</num>
<content>
<p>is-ddeddf yn gosod gwaharddiad, gofyniad neu gyfyngiad sy’n ymwneud â mynediad i fan cyhoeddus neu weithgaredd a gynhelir ynddo, a</p>
</content>
</level>
<level class="para1">
<num>(b)</num>
<content>
<p>mynediad i’r man cyhoeddus neu gynnal y gweithgaredd hwnnw ynddo wedi ei wahardd neu ei gyfyngu gan gyfarwyddyd man cyhoeddus neu’n ddarostyngedig i ofyniad mewn cyfarwyddyd man cyhoeddus,</p>
</content>
</level>
<wrapUp>
<p>nid oes unrhyw effaith i’r gwaharddiad, y gofyniad neu’r cyfyngiad a osodir gan yr is-ddeddf mewn perthynas â’r man cyhoeddus am gyhyd ag y mae’r cyfarwyddyd man cyhoeddus yn cael effaith.</p>
</wrapUp>
</paragraph>
<paragraph>
<num>(6)</num>
<content>
<p>Rhaid i gyfarwyddyd man cyhoeddus ddisgrifio’r man cyhoeddus yn ddigon manwl er mwyn gallu canfod ei ffiniau.</p>
</content>
</paragraph>
<paragraph>
<num>(7)</num>
<intro>
<p>Rhaid i awdurdod lleol sy’n rhoi cyfarwyddyd man cyhoeddus gymryd unrhyw gamau sy’n rhesymol ymarferol—</p>
</intro>
<level class="para1">
<num>(a)</num>
<content>
<p>pan fo’r cyfarwyddyd yn gwahardd mynediad i’r man cyhoeddus neu’n cyfyngu ar fynediad iddo, er mwyn atal mynediad o’r fath neu gyfyngu arno (gan gynnwys drwy godi a chynnal hysbysiadau mewn mannau amlwg sy’n rhoi gwybod i’r cyhoedd am y cyfarwyddyd);</p>
</content>
</level>
<level class="para1">
<num>(b)</num>
<content>
<p>pan fo’r cyfarwyddyd yn gwahardd cynnal gweithgaredd yn y man cyhoeddus, yn cyfyngu ar y gweithgaredd hwnnw neu’n gosod gofynion ar y gweithgaredd hwnnw, er mwyn dwyn y cyfarwyddyd i sylw aelodau’r cyhoedd a all fod yn y man cyhoeddus (gan gynnwys drwy godi a chynnal hysbysiadau mewn mannau amlwg sy’n rhoi gwybod i’r cyhoedd am y cyfarwyddyd);</p>
</content>
</level>
<level class="para1">
<num>(c)</num>
<content>
<p>er mwyn rhoi rhybudd ymlaen llaw o’r cyfarwyddyd i bersonau sy’n cynnal busnes o fangre o fewn y man cyhoeddus;</p>
</content>
</level>
<level class="para1">
<num>(d)</num>
<content>
<p>er mwyn sicrhau y dygir y cyfarwyddyd i sylw unrhyw berson sy’n berchen ar fangre yn y man cyhoeddus, sy’n meddiannu mangre ynddo neu sy’n gyfrifol am fangre ynddo.</p>
</content>
</level>
</paragraph>
<paragraph>
<num>(8)</num>
<content>
<p>Pan fo cyfarwyddyd man cyhoeddus yn gwahardd mynediad i’r man cyhoeddus neu’n cyfyngu ar fynediad iddo, rhaid i unrhyw berson, ac eithrio awdurdod lleol, sy’n berchen ar fangre yn y man cyhoeddus, sy’n meddiannu mangre ynddo neu sy’n gyfrifol am fangre ynddo gymryd unrhyw gamau sy’n rhesymol ymarferol er mwyn atal mynediad i’r fangre neu gyfyngu ar fynediad i’r fangre yn unol â’r cyfarwyddyd.</p>
</content>
</paragraph>
<paragraph>
<num>(9)</num>
<intro>
<p>Ni chaiff unrhyw berson, heb esgus rhesymol—</p>
</intro>
<level class="para1">
<num>(a)</num>
<content>
<p>mynd i fan gyhoeddus neu aros ynddo;</p>
</content>
</level>
<level class="para1">
<num>(b)</num>
<content>
<p>cynnal gweithgaredd mewn man cyhoeddus,</p>
</content>
</level>
<wrapUp>
<p>yn groes i waharddiad, gofyniad neu gyfyngiad a osodir gan gyfarwyddyd man cyhoeddus.</p>
</wrapUp>
</paragraph>
<paragraph>
<num>(10)</num>
<content>
<p>
Ni chaiff awdurdod lleol roi cyfarwyddyd man cyhoeddus mewn cysylltiad â man cyhoeddus sy’n cynnwys eiddo y mae adran 73 o Ddeddf Iechyd y Cyhoedd (Rheoli Clefydau) Act 1984
<authorialNote class="footnote" eId="f00006" marker="6">
<p>
Mae adran 73 wedi ei diwygio gan Atodlen 11 i Ddeddf Iechyd a Gofal Cymdeithasol
<ref eId="c00010" href="http://www.legislation.gov.uk/id/ukpga/2008/14/welsh">2008 (p. 14)</ref>
.
</p>
</authorialNote>
(eiddo’r Goron) yn gymwys iddo.
</p>
</content>
</paragraph>
<paragraph>
<num>(11)</num>
<intro>
<p>Ond caiff awdurdod lleol roi cyfarwyddyd man cyhoeddus mewn cysylltiad â man o’r fath os yw’r awdurdod wedi ymrwymo i gytundeb o dan adran 73(2) â’r awdurdod priodol (o fewn yr ystyr a roddir i “appropriate authority” gan yr adran honno) fod—</p>
</intro>
<level class="para1">
<num>(a)</num>
<content>
<p>adran 45C o’r un Ddeddf, a</p>
</content>
</level>
<level class="para1">
<num>(b)</num>
<content>
<p>y Rheoliadau hyn,</p>
</content>
</level>
<wrapUp>
<p>yn gymwys i’r eiddo (yn ddarostyngedig i unrhyw delerau a gynhwysir yn y cytundeb).</p>
</wrapUp>
</paragraph>
<paragraph>
<num>(12)</num>
<intro>
<p>At ddibenion y rheoliad hwn—</p>
</intro>
<level class="para1">
<num>(a)</num>
<content>
<p>mae i “tir mynediad” yr ystyr a roddir yn rheoliad 14(7)(c),</p>
</content>
</level>
<level class="para1">
<num>(b)</num>
<content>
<p>
mae i “alcohol” yr ystyr a roddir i “alcohol” gan adran 191 o Ddeddf Trwyddedu 2003
<authorialNote class="footnote" eId="f00007" marker="7">
<p>
<ref eId="c00011" href="http://www.legislation.gov.uk/id/ukpga/2003/17/welsh">2003 p. 17</ref>
. Mae adran 191 wedi ei diwygio gan adran 135 o Ddeddf Plismona a Throsedd
<ref eId="c00012" href="http://www.legislation.gov.uk/id/ukpga/2017/3/welsh">2017 (p. 3)</ref>
ac
<ref eId="c00013" href="http://www.legislation.gov.uk/id/uksi/2006/2407/welsh">O.S. 2006/2407</ref>
.
</p>
</authorialNote>
;
</p>
</content>
</level>
<level class="para1">
<num>(c)</num>
<content>
<p>mae i “llwybr cyhoeddus” yr ystyr a roddir yn rheoliad 14(7)(b), a</p>
</content>
</level>
<level class="para1">
<num>(d)</num>
<content>
<p>mae mangre wedi ei hawdurdodi ar gyfer gwerthu neu gyflenwi alcohol pan fo awdurdodiad wedi ei ganiatáu neu ei roi i’r fangre o dan Ddeddf Trwyddedu 2003, ac mae i “awdurdodiad” yr ystyr a roddir i “authorisation” gan adran 136(5) o’r Ddeddf honno.</p>
</content>
</level>
</paragraph>
</hcontainer>
</quotedStructure>
</mod>
</p>
</content>
</paragraph>
<paragraph eId="regulation-2-3">
<num>(3)</num>
<content>
<p>Yn rheoliad 10(b), yn lle “rheoliad 7(5)” rhodder “rheoliad 7(6)”.</p>
</content>
</paragraph>
<paragraph eId="regulation-2-4">
<num>(4)</num>
<intro>
<p>Yn rheoliad 16—</p>
</intro>
<level class="para1" eId="regulation-2-4-a">
<num>(a)</num>
<content>
<p>ym mharagraff (1)(b), yn lle “7(7)” rhodder “7(8)”;</p>
</content>
</level>
<level class="para1" eId="regulation-2-4-b">
<num>(b)</num>
<content>
<p>ym mharagraff (5), ar ôl “gyfarwyddyd man cyhoeddus” mewnosoder “sy’n gosod gwaharddiad, gofyniad neu gyfyngiad mewn perthynas â mynediad i’r man”;</p>
</content>
</level>
<level class="para1" eId="regulation-2-4-c">
<num>(c)</num>
<content>
<p>
<mod>
ar ôl paragraff (5) mewnosoder—
<quotedStructure startQuote="" endQuote="" uk:context="body" uk:docName="wsi" ukl:TargetClass="secondary" ukl:TargetSubClass="regulation" ukl:Context="main" ukl:Format="double">
<paragraph>
<num>(5A)</num>
<content>
<p>Pan fo gan gwnstabl sail resymol dros amau bod person mewn man cyhoeddus yn gweithredu yn groes i gyfarwyddyd man cyhoeddus sy’n gosod gwaharddiad, gofyniad neu gyfyngiad mewn perthynas â chynnal gweithgaredd yn y man, caiff y cwnstabl gymryd unrhyw gamau y mae’r cwnstabl yn ystyried eu bod yn angenrheidiol er mwyn atal y person rhag parhau i weithredu yn groes i’r cyfarwyddyd (gan gynnwys symud y person o’r man).</p>
</content>
</paragraph>
</quotedStructure>
<inline name="appendText">;</inline>
</mod>
</p>
</content>
</level>
<level class="para1" eId="regulation-2-4-d">
<num>(d)</num>
<intro>
<p>ym mharagraff (6)—</p>
</intro>
<level class="para2" eId="regulation-2-4-d-i">
<num>(i)</num>
<content>
<p>yn is-baragraff (a), yn lle “neu (5)” rhodder “, (5) neu (5A)”;</p>
</content>
</level>
<level class="para2" eId="regulation-2-4-d-ii">
<num>(ii)</num>
<content>
<p>yn is-baragraff (b), yn lle “neu (5)(b)” rhodder “, (5)(b) neu (5A)”;</p>
</content>
</level>
</level>
<level class="para1" eId="regulation-2-4-e">
<num>(e)</num>
<content>
<p>ym mharagraff (7), yn lle “neu (5)” rhodder “, (5) neu (5A)”.</p>
</content>
</level>
</paragraph>
<paragraph eId="regulation-2-5">
<num>(5)</num>
<intro>
<p>Yn rheoliad 18(1)—</p>
</intro>
<level class="para1" eId="regulation-2-5-a">
<num>(a)</num>
<content>
<p>yn is-baragraff (a), yn lle “7(8)” rhodder “7(9)”;</p>
</content>
</level>
<level class="para1" eId="regulation-2-5-b">
<num>(b)</num>
<content>
<p>yn is-baragraff (b), yn lle “7(7)” rhodder “7(8)”.</p>
</content>
</level>
</paragraph>
<paragraph eId="regulation-2-6">
<num>(6)</num>
<intro>
<p>Ym mhob lle y mae’n digwydd yn y darpariaethau a restrir ym mharagraff (7)—</p>
</intro>
<level class="para1" eId="regulation-2-6-a">
<num>(a)</num>
<content>
<p>yn lle “dirymu” (pan nad yw’n cael ei ddilyn gan “cyfarwyddyd” neu “cyfarwyddydau”) rhodder “thynnu’n ôl” ac yn lle “ddirymu” (pan nad yw’n cael ei ddilyn gan “cyfarwyddyd”) rhodder “dynnu’n ôl”;</p>
</content>
</level>
<level class="para1" eId="regulation-2-6-b">
<num>(b)</num>
<content>
<p>yn lle “ddirymu’r cyfarwyddyd” rhodder “dynnu’r cyfarwyddyd yn ôl”;</p>
</content>
</level>
<level class="para1" eId="regulation-2-6-c">
<num>(c)</num>
<content>
<p>yn lle “dirymu cyfarwyddyd” rhodder “tynnu cyfarwyddyd yn ôl” ac yn lle “ddirymu cyfarwyddyd” (pan nad yw’n cael ei ragflaenu gan “neu”) rhodder “dynnu cyfarwyddyd yn ôl”;</p>
</content>
</level>
<level class="para1" eId="regulation-2-6-d">
<num>(d)</num>
<content>
<p>yn lle “dirymiad” rhodder “tynnu’n ôl” ac yn lle “ddirymiad” rhodder “dynnu’n ôl”;</p>
</content>
</level>
<level class="para1" eId="regulation-2-6-e">
<num>(e)</num>
<content>
<p>yn lle “a dirymu cyfarwyddydau” rhodder “cyfarwyddydau a’u tynnu’n ôl” ac yn lle “neu ddirymu cyfarwyddyd” rhodder “cyfarwyddyd neu dynnu cyfarwyddyd yn ôl”.</p>
</content>
</level>
</paragraph>
<paragraph eId="regulation-2-7">
<num>(7)</num>
<intro>
<p>Y darpariaethau yw—</p>
</intro>
<level class="para1" eId="regulation-2-7-a">
<num>(a)</num>
<content>
<p>rheoliadau 8, 9 a 13 gan gynnwys, pan fo’n berthnasol, eu penawdau;</p>
</content>
</level>
<level class="para1" eId="regulation-2-7-b">
<num>(b)</num>
<content>
<p>penawdau Penodau 1 a 3 o Ran 2.</p>
</content>
</level>
</paragraph>
</hcontainer>
<hcontainer name="signatures">
<hcontainer name="signatureBlock">
<content>
<block name="signature">
<signature refersTo="#">Mark Drakeford</signature>
</block>
<block name="role">
<role refersTo="#">Y Prif Weinidog, un o Weinidogion Cymru</role>
</block>
<block name="date">
<date date="2020-10-09">Am 3.50 p.m. ar 9 Hydref 2020</date>
</block>
</content>
</hcontainer>
</hcontainer>
</body>
<conclusions>
<blockContainer class="explanatoryNote">
<heading>NODYN ESBONIADOL</heading>
<subheading>(Nid yw’r nodyn hwn yn rhan o’r Rheoliadau)</subheading>
<blockContainer ukl:Name="P">
<p>Mae Rhan 2A o Ddeddf Iechyd y Cyhoedd (Rheoli Clefydau) 1984 yn galluogi Gweinidogion Cymru, drwy reoliadau, i wneud darpariaeth at ddiben atal, diogelu rhag, rheoli neu ddarparu ymateb iechyd y cyhoedd i fynychder neu ledaeniad haint neu halogiad yng Nghymru.</p>
</blockContainer>
<blockContainer ukl:Name="P">
<p>Mae’r Rheoliadau hyn wedi eu gwneud mewn ymateb i’r bygythiad difrifol ac uniongyrchol i iechyd y cyhoedd a berir gan fynychder a lledaeniad coronafeirws syndrom anadlol acíwt difrifol 2 (SARS-CoV-2) yng Nghymru.</p>
</blockContainer>
<blockContainer ukl:Name="P">
<p>Mae’r Rheoliadau hyn yn diwygio Rheoliadau Diogelu Iechyd (Cyfyngiadau Coronafeirws) (Swyddogaethau Awdurdodau Lleol etc.) (Cymru) 2020. Mae’r Rheoliadau—</p>
<blockContainer ukl:Name="P3" class="para1">
<num>(a)</num>
<p>yn ehangu’r pŵer a roddir i awdurdodau lleol i ddyroddi cyfarwyddydau mannau cyhoeddus fel y caiff cyfarwyddyd wahardd gweithgareddau penodedig mewn man cyhoeddus yn ogystal â chyfyngu ar fynediad iddo;</p>
</blockContainer>
<blockContainer ukl:Name="P3" class="para1">
<num>(b)</num>
<p>yn gwneud mân ddiwygiadau a diwygiadau canlyniadol.</p>
</blockContainer>
</blockContainer>
<blockContainer ukl:Name="P">
<p>Ystyriwyd Cod Ymarfer Gweinidogion Cymru ar gynnal Asesiadau Effaith Rheoleiddiol mewn perthynas â’r Rheoliadau hyn. O ganlyniad, ni luniwyd asesiad effaith rheoleiddiol o’r costau a’r manteision sy’n debygol o ddeillio o gydymffurfio â’r Rheoliadau hyn.</p>
</blockContainer>
</blockContainer>
</conclusions>
</act>
</akomaNtoso>